Bùng nổ đá phiến tạo ra trung tâm xuất khẩu dầu mỏ mới của Mỹ

Các nhà phân tích tại Wood Mackenzie nói rằng sản xuất dầu ở Permian tăng cao, đã làm tăng công suất đường ống, và mở rộng cảng để đáp ứng các tàu lớn hơn neo tại cảng Corpus Christi của Texas để trở thành trung tâm xuất khẩu dầu của Mỹ mà có thể chứng kiến mức tăng trưởng lớn nhất đến năm 2023.

Theo John Coleman, nhà phân tích cao cấp của Wood Mackenzie về thị trường Dầu mỏ Bắc Mỹ, Corpus Christi sẽ vượt 1 triệu thùng xuất khẩu mỗi ngày vào năm 2020, và có thể tăng gấp đôi lên 2 triệu thùng/ngày vào năm 2023 khi Mỹ vươn lên trở thành một nhân vật chính trên thị trường dầu thô toàn cầu.

Sản lượng dầu tại 48 tiểu bang vùng hạ của Mỹ được dự báo ​​sẽ vượt 11 triệu thùng/ngày vào năm 2023, và dự kiến Permian ​​sẽ chiếm một nửa sản lượng dầu trên đất liền của Mỹ vào năm 2023, hay khoảng 5 triệu thùng/ngày, theo WoodMac.

Vì phần lớn sản lượng mới sẽ là dầu ngọt nhẹ và siêu nhẹ, và hầu hết các nhà máy lọc dầu của Mỹ đều được thiết lập để xử lý các loại dầu thô trung bình và nặng, nên thị trường nội địa Mỹ -nếu không có đầu tư vốn quy mô lớn- thì chỉ có thể hấp thụ khoảng một phần tư của 4 triệu thùng/ngày được thêm vào mà Mỹ sẽ đưa ra thị trường vào năm 2023, phần còn lại là dành cho xuất khẩu, Wood Mackenzie ước tính.

Và Corpus Christi dự kiến ​​sẽ vận chuyển một lượng lớn dầu tăng thêm này.

Trong nghiên cứu của WoodMac về xuất khẩu dầu thô của Mỹ, Coleman cho biết:

“Không phải tất cả các loại dầu nhẹ của Mỹ được tạo ra như nhau. Sự khác biệt về chất lượng cho thấy nhu cầu dầu Permian mạnh ở châu Âu và châu Á, nơi mà nó có thể có mức giá chênh lệch cao hơn khoảng 0.5 USD/thùng so với hỗn hợp WTI Cushing và dầu Eagle Ford “.

Trong khi đó, Cơ quan Cảng Corpus Christi có thỏa thuận Đối tác Dự án (PPA) với Quân đoàn kỹ sư Hoa Kỳ (USACE) cho việc mở rộng và đào sâu Kênh Tàu Corpus Christi để đáp ứng các tàu lớn hơn.

Sean Strawbridge, Tổng giám đốc Cảng Corpus Christi, cho biết Corpus Christi có thể giải quyết lượng dầu xuất khẩu thậm chí nhiều hơn nữa khi mở rộng kênh đào Panama và sự có mặt ngày càng nhiều các siêu tàu chở dầu tạo cơ hội cho các nhà xuất khẩu dầu và khí đốt của Mỹ để tăng khối lượng cũng như sức cạnh tranh.

“Khách hàng của chúng tôi cho biết các tàu chở hàng lực hút sâu hơn có thể tiết kiệm được 50 đến 70 cent/thùng, một lợi thế cạnh tranh lớn trên toàn cầu”, Strawbridge cho biết thêm rằng việc hoàn thành dự án nhanh chóng sẽ mang lại lợi ích lớn cho nước Mỹ.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Baker Hughes: Các nhà khoan dầu Mỹ tăng số giàn khoan trong 6 tuần liên tiếp

 
Các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung số giàn khoan dầu trong 6 tuần liên tiếp do giá dầu thô tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm, sau khi các lệnh trừng phạt mới với Iran đ..

Chủ tịch OPEC: Việc mở rộng thỏa thuận cắt giảm nguồn cung dầu đã không được thảo luận | Hoanghungpetro.com.vn

Chủ tịch của OPEC, Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei, cho biết trước CERAWeek năm nay rằng không bàn đến việc cắt giảm sản lượng dầu thô vào năm tới. Ông trả lời Reuters rằng: “Chúng tôi cảm thấy..

Kim ngạch xuất khẩu dầu mỏ của OPEC tăng trong năm 2017 sau khi cắt giảm sản lượng

 
Theo báo cáo thống kê hàng năm của OPEC, kim ngạch xuất khẩu dầu mỏ của các thành viên OPEC tăng 28% trong năm 2017, cho thấy việc quản lý thị trường dầu mỏ bằng cách cắt giảm nguồn..

Tại sao thỏa thuận OPEC không đủ để xóa bỏ dư cung?

Tính đến nay thỏa thuận OPEC đã được ký gần một tuần, niềm tin vào tính hiệu quả của thỏa thuận này đang trở nên lung lay.
Ngay sau khi OPEC tuyên bố cắt giảm 1,2 triệu thùng mỗi ng