EIA: Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ có thể chạm kỷ lục 6,95 triệu thùng/ngày trong tháng 4

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 12/3 cho biết, sản lượng dầu đá phiến của nước này trong tháng 4 có thể tăng thêm 131 nghìn thùng/ngày so với tháng tháng trước đó để chạm kỷ lục 6,95 triệu thùng/ngày.  

Cũng theo báo cáo này của EIA, mức tăng sản lượng dự kiến 131 nghìn thùng/ngày trong tháng 4, vượt mức tăng 105 nghìn thùng/ngày của tháng trước đó, phần lớn nhờ sản lượng của mỏ Permian và Eagle Ford tăng vọt.

Một trạm bơm dầu tại mỏ Permian, bang Texas, Mỹ. Nguồn: Ernest Scheyder/Reuters.

Sản lượng dầu khai thác tại mỏ Permian dự kiến sẽ tăng 80 nghìn thùng/ngày lên kỷ lục 3,2 triệu thùng/ngày trong tháng 4, theo số liệu mà EIA ghi nhận từ năm 2007.

Tại mỏ Eagle Ford, sản lượng dầu đá phiến được dự báo tăng 23 nghìn thùng/ngày lên 1,3 triệu thùng/ngày trong tháng tới, cao nhất kể từ tháng 3/2016.

Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ tăng vọt được cho là nguyên nhân khiến nguồn cung toàn cầu mất cân bằng, bất chấp nỗ lực hạn chế sản lượng của Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác, trong đó có Nga.

Trong khi đó, sản lượng khí tự nhiên của Mỹ dự kiến tăng lên kỷ lục 1,872 tỷ m3/ngày trong tháng 4, tăng gần 28,317 triệu m3/ngày so với sản lượng dự kiến của tháng 3 và là tháng tăng thứ 15 liên tiếp.

Sản lượng khí tự nhiên của vùng Appalachia, mỏ khí đá phiến lớn nhất của Mỹ, dự kiến tăng gần 11,327 triệu m3/ngày lên mức kỷ lục 781,545 triệu m3/ngày trong tháng 4.

Theo số liệu do EIA thu thập từ tháng 1/2013, các nhà sản xuất đã tiến hành khoan 1.267 giếng và hoàn thành 1.157 giếng tại các mỏ đá phiến lớn nhất của Mỹ.

Nguồn tin: vietnambiz.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu giữ ở mức cao sau khi chạm mức đỉnh trong hơn 4 năm

Phía Saudi Arabia đã buộc phải phản ứng khi giá dầu cao, vốn tác động mạnh đến người tiêu dùng. 
Ảnh: MarketWatch
Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu tăng trong một phiên đầ..

Công suất xử lý dầu thô của Pemex tăng đáng kể trong trong tháng 7 | Hoanghungpetro.com.vn

Xử lý dầu tại công ty dầu quốc gia Pemex của Mexico đã tăng đáng kể trong tháng 7 so với tháng trước đó, trong khi xuất khẩu dầu thô tăng nhẹ do việc đảo ngược chính sách quốc gia trước đó nhằm cắt giảm xuất khẩu và tập trung vào thị trường nội địa.
..

Những dấu hiệu nhu cầu: 15 kịch bản khả quan nhất và tồi tệ nhất

 
Các tổ chức tài chính, các công ty năng lượng và các tổ chức tập trung vào năng lượng trên khắp thế giới hiện đang điều chỉnh dự báo về nhu cầu dầu mỏ năm 2020 do sự lâ..

Các quỹ phòng hộ có đang đẩy giá dầu quá cao?

Các quỹ phòng hộ và quản lý tiền tệ khác tiếp tục đặt mua ồ ạt vị thế giá lên cho hợp đồng dầu tương lai, nhưng tốc độ mà giá giao ngay đã tăng trong vài tuần qua làm ..