Iraq có kế hoạch giảm nhập khẩu sản phẩm dầu mỏ 25%

 

Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq cho biết quốc gia này sẽ giảm nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ 25% do các nhà máy lọc dầu đang phục hồi sau cuộc chiến với IS.

Bộ trưởng Dầu mỏ Jabar al-Luaibi cho biết Iraq cũng đang sản xuất thêm sản phẩm dầu mỏ bằng cách xử lý khí lỏng tự nhiên, ông không chỉ ra khung thời gian cắt giảm nhập khẩu.

Bộ này đã thông báo trong vài tháng qua về việc tăng công suất nhà máy lọc dầu Kirkuk cũng như kế hoạch phục hồi nhiều bộ phận của nhà máy Baiji trong năm nay, nhà máy này đã từng là cơ sở xử lý dầu mỏ lớn nhất Iraq.

Iraq là nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai của OPEC sau Saudi Arabia. Công suất lọc dầu của nước này bị hạn chế khi quân IS tràn vào Baiji, miền bắc của Baghdad trong năm 2014.

Lực lượng Iraq đã lấy lại Baiji trong năm 2015 nhưng nhà máy ở đây vẫn bị thiệt hại nặng. Nước này hiện nay chủ yếu dựa vào nhà máy lọc dầu Dora, tại Badhdad và nhà máy miền nam Shuaiba.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bản tin video ngày 02-08-22: Giá dầu thô thấp hơn do vấn đề kinh tế vĩ mô lấy đi sự chú ý vào OPEC | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu thô kỳ hạn trong giờ giao dịch tại châu Âu hôm thứ Ba đang có xu hướng thấp hơn với tâm lý cảm nhận rủi ro cao kéo dài sang phiên thứ hai liên tiếp với các yếu tố cơ bản về cung/cầu dầu đã lùi bước trước vấn đề kinh tế vĩ mô rộng lớn hơn. Hợp..

5/6 giàn khoan đã có việc làm, mảng trời sáng trở lại với PVD trong quý II

Doanh thu hoạt động của PV Drilling trong quý I chỉ đạt 500 tỷ đồng, trong khi nợ khó đòi trong quý đội thêm hơn 100 tỷ. 
Ba tháng đầu năm 2017, Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (M

‘Nước giếng múc lên đốt cháy ngùn ngụt’ có hàm lượng xăng dầu lớn

Theo kết quả xét nghiệm, trong nước giếng có chứa hàm lượng xăng dầu lớn, ngoài ra còn bị nhiễm phenol, đây là một chất hữu cơ, gây độc hại cho cơ thể con người. 
Liên quan đến vụ

IEA: Nhu cầu than toàn cầu đang trên đà đạt mức cao kỷ lục

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết hôm thứ Năm, giá khí đốt tự nhiên tăng cao đang làm tăng nhu cầu than trên toàn thế giới, với mức tiêu thụ năm nay dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục từ năm 2013, và tiếp tục vọt lên mức cao nhất từ trước tới nay ..