Iraq sẽ mở rộng công suất sản xuất dầu thông qua đảo nhân tạo

Theo một bản tin mới của Bloomberg, nỗ lực mới nhất của Iraq để mở rộng năng lực sản xuất dầu mỏ là Bộ dầu mỏ đang cân nhắc kế hoạch bơm nước biển vào các mỏ dầu thô dưới nước từ một hòn đảo nhân tạo.

Iraq cũng đã tìm kiếm các hồ sơ dự thầu từ sáu công ty để hoàn thành một dự án trị giá 4 tỷ đô la, làm cho các giếng dầu trên bờ ở phía nam có năng suất cao hơn. Ihsan Abdul Jabbar, Giám đốc công ty dầu mỏ Basra thuộc sở hữu nhà nước, nói với Bloomberg rằng Bộ đã nhận được 5 gói thầu từ các công ty quan tâm đến việc tạo ra công suất xử lý mới với 450.000 thùng mỗi ngày ở mỏ dầu Majnoon.

Thử nghiệm đảo nhân tạo là một nghiên cứu hợp tác với một công ty của Hà Lan để xây dựng một vệ tinh mặt đất ngoài vùng Vịnh với kho chứa 10 triệu thùng với công suất xuất khẩu 2 triệu thùng/ngày.

“Chúng ta nói rằng thời tiết khắc nghiệt. Các tàu chở dầu sẽ được đưa tới một khu vực an toàn, và khi thời tiết khắc nghiệt qua đi, chúng ta sẽ có nhiều tàu và không phải tất cả sẽ có thể đến để lấy dầu vì khu vực chờ sẽ bận rộn”, ông nói. “Nhưng nếu chúng ta có nhiều hơn một kho cảng, thì một khi thời tiết khắc nghiệt qua đi, tất cả tàu đều có thể nhận đươc dầu thô.”

Giám đốc điều hành công ty dầu Iraq nói rằng hòn đảo này sẽ làm tăng độ tin cậy trong xuất khẩu dầu của Iraq, xuất khẩu đã hồi phục đáng kể sau những ảnh hưởng tiêu cực của cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo. Baghdad tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự chính thức chống lại tổ chức khủng bố vào cuối năm ngoái.

“Nếu thiệt hại xảy ra tới một trong những cầu cảng, việc bảo trì phải mất vài tháng. Nếu thời tiết khắc nghiệt, cũng phải mất hai ngày nữa mới có thể xuất khẩu”, Abdul Jabar nói. “Để đảm bảo cho việc kinh doanh của bạn, năng lực xuất khẩu phải cao gấp 1,5 lần năng suất đầu ra để khắc phục bất kỳ vấn đề gì về sản lượng mà không thể xuất khẩu.”

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Iraq chật vật để gia tăng xuất khẩu dầu

Kể từ sau cuộc trưng cầu dân ý của người Kurd vào cuối tháng Chín, với kết quả bỏ phiếu cho sự độc lập khỏi Iraq, thì dòng dầu thô chảy qua đường ống Kirkuk-Ceyhan đã sụt giảm, vì că..

Giá xăng trong nước tiếp tục giảm sâu

GIÁ XĂNG TRONG NƯỚC SẼ TIẾP TỤC GIẢM Dù còn 4 ngày nữa mới đến kỳ điều hành của cơ quan quản lý nhưng giá xăng trong nước vẫn được dự báo sẽ giảm tiếp […]

Giá dầu thế giới giảm phiên đầu tuần

Giá dầu tại thị trường New York (Mỹ) ngày 21/8 đã giảm gần 2%, sau khi tăng mạnh trong tuần vừa qua trước những tín hiệu cho thấy thị trường “vàng đen” thế giới đang bắt đầu quá trình t

EU ký kết quan hệ đối tác chiến lược với các quốc gia vùng Vịnh giàu dầu khí

Liên minh châu Âu hôm thứ Hai cho biết khối sẽ hình thành “quan hệ đối tác chiến lược” với Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) và các quốc gia thành viên “như một phần của việc tăng cường sự tham gia trong khu vực rộng lớn hơn”, EU cho biết trong một cô..