70 USD có thể làm dấy lên sự bùng nổ khai thác dầu ngoài khơi


Rủi ro địa chính phủ xuống thị trường dầu mỏ toàn cầu đang ngày càng gia tăng và gây áp lực lên giá dầu khi Ả-rập Xê-út và Iran tranh nhau tầm ảnh hưởng cũng như vị thế ở Trung Đông. Những lo ngại này đã leo thang cách đây hơn một tuần trước khi hoàng tử trẻ của Ả-rập Xê-út Mohammed bin Salman lên tiếng mạnh mẽ về Iran, cam kết sẽ mua vũ khí hạt nhân nếu Iran thực sự phát triển chúng.

Cách tiếp cận địa chính trị bằng cơ bắp của Hoàng tử ở Trung Đông và những cuộc đàm phán gần đây ở Washington với Tổng thống Trump, cam kết mua thêm vũ khí quân sự của Mỹ, cho thấy chính sách đối ngoại của Saudi Arabia dưới quyền lãnh đạo của Hoàng tử mới sẽ cứng rắn hơn – tất cả những yếu tố này đã làm thị trường dầu hoảng sợ và có xu hướng đẩy giá lên cao.

Trên thực tế, giá dầu dường như đã tìm thấy một mức sàn với dầu thô Brent và dầu WTI giao dịch trong phạm vi 61-64 USD trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, với rủi ro địa chính trị gia tăng, mức giá trung bình có thể dễ dàng theo xu hướng đi lên trong khoảng từ 71-75 USD.

Tất cả những điều này tất nhiên là có tác động lớn tới các công ty thăm dò và khai thác dầu khí (E

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá bán lẻ xăng dầu 15 h ngày 04/11/2017

 Xin vui lòng bấm vào chữ Trang chủ  và xem ở mục giá bán lẻ cột  bên phải, gần cuối website. ..

Giá xăng dầu hôm nay 19/7: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 19/7/2022. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 19/7.
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 19/7
Ghi nhận vào lúc 7h00 ngày 19/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao ở mức ..

Chính phủ yêu cầu thanh tra về xăng dầu theo chuẩn Euro 4

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về lập các đoàn thanh tra liên ngành về hạ tầng kỹ thuật đáp ứng lộ trình v

OPEC phát tín hiệu tăng sản lượng, giá dầu Brent về đáy 6 tuần

Giá dầu giao sau giảm mạnh hôm thứ Sáu, trong đó giá dầu Brent về mức thấp nhất hơn 6 tuần, trong bối cảnh OPEC và một số nước đồng minh sẽ đồng ý gia tăng sản lượng tại cuộc họp vào tuần tới.