Bộ trưởng Năng lượng Saudi: Các nhà đầu tư Mỹ sẽ có cơ hội mua Aramco

Các nhà đầu tư Mỹ sẽ có cơ hội mua cổ phần của tập đoàn Aramco, khi nó công bố chào bán lần đầu ra công chúng, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih cho biết vào cuối tuần qua.

Một số nhà đầu tư tập trung vào khoản tiền mà Aramco sẽ phân phối như cổ tức cho các cổ đông sau khi nó được công bố, Bloomberg dẫn lời al-Falih tại một bài phát biểu tại MIT ở Boston hôm thứ Bảy.

Đầu tháng này, các bản tin xuất hiện cho thấy có vẻ như các quỹ phòng hộ và quỹ tương hỗ lớn nhất của Mỹ- mà các quan chức Ả Rập Saudi gần đây đã đưa vào kế hoạch IPO của Aramco ở Mỹ – không quan tâm đến việc đầu tư vào công ty dầu mỏ của Ả-rập Xê-út. Các nhà đầu tư Mỹ đã đưa ra ba câu hỏi chính về việc bán cổ phần dự kiến ​​sẽ là đợt IPO có giá trị nhất thế giới trong lịch sử. Ba vấn đề mà các nhà đầu tư Mỹ đã bày tỏ hoài nghi là định trị giá 2 nghìn tỷ đô la Mỹ, lợi tức cổ tức mà Aramco sẽ chuẩn bị để chia cho các nhà đầu tư và kỳ vọng rằng sản lượng dầu của Mỹ có thể tiếp tục làm giảm giá dầu trong thời gian vài tháng và nhiều năm tới, theo Bloomberg.

Truyền thông cũng quan tâm về việc liệu Ảrập Xêút có muốn niêm yết quốc tế cho Aramco hay không. Rủi ro pháp lý và giá dầu tăng đã khiến cho Riyadh lùi kế hoạch IPO cho Aramco chi trên thị trường chứng khoán trong nước trong năm 2019, trong khi chính phủ sẽ xem xét lại việc niêm yết quốc tế, tờ Wall Street Journal đưa tin vào tuần trước, trích dẫn lời các quan chức chính phủ và nguồn  tin thân cận khác.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 11/2021 tăng

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 11/2021 tăng 18,9% về lượng và tăng 20,3% về kim ngạch so với tháng liền kề trước đó, đạt 575.325 tấn, trị giá 413,4 triệu USD, giá nhập khẩu trung bình 718,5 USD/t..

Bản tin video ngày 22-11-2021: Giá dầu thô tiếp nối đà giảm trong phiên châu Á | Hoanghungpetro.com.vn

  
Dầu giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á khi Nhật Bản dự tính giải phóng nguồn cung từ kho dự trữ của mình. Số ca nhiễm COVID-19 ở châu Âu cũng đang gia tăng, dẫn đ..

Giá xăng dầu có thế giảm sau 7 lần tăng liên tiếp?

Theo dự báo ở kỳ điều hành ngày 1/7, giá các mặt hàng xăng có thể giảm nhẹ khoảng 150-300 đồng/lít và dầu diesel giảm khoảng 200-260 đồng/lít.
Theo dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật..

Thỏa thuận OPEC vẫn chưa kết thúc

Giá dầu giảm mạnh hôm thứ Sáu sau khi có thông tin OPEC và các đối tác của mình, trong đó có Nga, đang xem xét việc cho phép mức sản xuất dầu cao hơn, điều n