Giá dầu hôm nay (4/4) tăng trở lại nhờ thị trường chứng khoán Mỹ đi lên

Giá dầu hôm nay (4/4) tăng trở lại nhờ thị trường chứng khoán Mỹ đi lên, bất chấp sản lượng dầu của Nga tăng và khả năng Saudi Arabia sẽ giảm giá bán dầu thô cho châu Á. 

Giá dầu hôm nay tăng trở lại khi thị trường chứng khoán Phố Wall phục hồi

Ảnh minh họa. Nguồn: Sergei Karpukhin/Reuters.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,05% lên 63,54 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 0,71% lên 68,12 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua tăng trở lại sau khi ghi nhận mức giảm trong ngày lớn nhất trong gần một năm vào ngày trước đó, bất chấp sản lượng dầu của Nga tăng và khả năng Saudi Arabia sẽ giảm giá bán dầu thô cho châu Á.

Trước đó, vào ngày đầu tuần, giá dầu giảm mạnh hơn 3%, đánh dấu mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ tháng 6/2017, sau khi Phố Wall chứng kiến một đợt bán tháo tồi tệ, đặc biệt là cổ phiếu công nghệ.

Trong tuần trước, giá dầu Brent có thời điểm chạm 71 USD/thùng, gần cao nhất từ đầu năm đến nay, nhưng không thể đứng vững trên ngưỡng này lâu.

Giá dầu cũng chịu áp lực từ thị trường cơ học, nơi nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới Saudi Arabia dự kiến sẽ giảm giá bán dầu cho các khách hàng châu Á bắt đầu từ tháng 5, trong khi sản lượng của Nga – nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, chạm đỉnh 11 tháng.

Viện nghiên cứu Dầu khí Mỹ (API) sẽ công bố dữ liệu kho dầu dự trữ hàng tuần vào hôm nay, trong khi chính phủ Mỹ sẽ công bố số liệu riêng vào ngày mai. Kho dầu dự trữ của Mỹ dự kiến tăng 1,7 triệu thùng trong tuần từ 23 – 30/3.

Nguồn tin: vietnambiz.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trung Quốc cung cấp hạn ngạch nhập khẩu dầu thô 121,32 triệu tấn trong năm 2018

Trung Quốc cung cấp hạn ngạch nhập khẩu dầu thô tổng cộng 121,32 triệu tấn đối với 44 công ty trong năm 2018.
Doanh nghiệp nhà nước ChemChina có hạn ngạch lớn nhất 16,67 triệu tấn, tiếp sau là Tập đoàn C..

Giá dầu thế giới đi xuống | Hoanghungpetro.com.vn

Trong phiên giao dịch ngày 5/2, giá dầu thế giới giảm trong bối cảnh sản lượng dầu của Mỹ tăng, đồng USD mạnh lên, và các thị trường chứng khoản mất đà.
Cụ thể, khép lại phiên này, g..

Xu hướng tăng giá dầu đang đảo chiều

Triển vọng tiêu thụ dầu giảm từ cơ quan giám sát năng lượng hàng đầu và nỗi lo sản lượng của Mỹ tăng vọt đã kích hoạt một đợt bán tháo dầu thô tương lai trong tuần này, nhưng ..

Tiêu điểm tuần: Nhiều phản đối quanh đề xuất tăng thuế môi trường với xăng

Các đơn vị như Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, VCCI đều có ý kiến muốn Bộ Tài chính đánh giá tác động một cách cẩn trọng việc điều chỉnh khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu…