Đối tác chiến lược của Petrolimex sẽ xuất khẩu xăng dầu sang Việt Nam

Hợp tác với Petrolimex của Nippon sẽ mang lại khả năng tiếp cận lớn hơn đối với thị trường Đông Nam Á.  

JXTG Nippon Oil and Energy sẽ hợp tác với một doanh nghiệp dầu khí quốc doanh của Việt Nam trong ngành lọc dầu, tìm cách thiết lập các kênh bán hàng mới tại thị trường Đông Nam Á tiềm năng khi mà nhu cầu nội địa Nhật đang suy giảm.

Công ty năng lượng Nhật Bản JXTG Holdings muốn xuất khẩu sản phẩm dầu mỏ sang Đông Nam Á.

Nikkei đăng tải, JXTG Nippon và Petrolimex sẽ thành lập liên doanh vào tháng 4/2019 để vận hành Nhà máy lọc Marifu của JXTG tại tỉnh Yamaguchi, công ty năng lượng Nhật Bản cho biết. Mặc dù tỷ lệ góp vốn và chi tiết kế hoạch khác vẫn chưa được quyết định, JXTG sẽ tiếp tục điều hành Nhà máy.

Kế hoạch dự kiến, Nhà máy lọc Marifu có khả năng chế biến 120.000 thùng dầu thô mỗi ngày nhằm xuất khẩu sang Việt Nam các sản phẩm xăng dầu.

JXTG đã mua lại 8% cổ phần của Petrolimex vào năm 2016, hai công ty hiện đang hợp tác về bán dầu tại Việt Nam.

Nguồn tin: vietnambiz.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sự hội tụ những điều tồi tệ nhất vào cùng một thời điểm gây bất ngờ cho thị trường dầu

Hai năm trước, vào lúc đỉnh điểm của đại dịch, BP đã viết trong Báo cáo năng lượng hàng năm của mình rằng nhu cầu dầu toàn cầu đã đạt đỉnh khoảng 100 triệu thùng/ngày vào năm 2019, và sẽ giảm xuống kể từ đó do ảnh hưởng của đại dịch và quá trình chuy..

Dầu thô tăng giá do sản lượng từ OPEC có thể chỉ tăng nhẹ

Giá dầu thô ngày 18/6 tăng sau khi xuất hiện thông tin Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang cân nhắc tăng sản lượng dưới mức đề xuất ban đầu.
Ảnh minh họa
Giá dầu WTI giao tháng 7 ..

Giá dầu thế giới tuần kết thúc 18/7: Dầu Brent giảm 5,5%

Giá dầu thế giới tăng vào thứ sáu (15/7), tuy nhiên tính chung cả tuần cả hai loại dầu đều giảm.
Dầu đã tăng vào thứ sáu (15/7) trong bối cảnh các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu OPEC có dư địa để tăng đáng kế sản lượng dầu thô hay không.
Dầu thô B..

Dự án Sakhalin-1 của Nga bỏ kế hoạch tăng sản lượng dầu mỏ

Reuters dẫn lời các nguồn tin, dự án Sakhalin-1 của Nga, đã bỏ kế hoạch nâng sản lượng dầu mỏ 25% trong năm nay, sau khi được chính phủ ra lệnh trở lại mức sản xuất thấp hơn trước đó.
Hiện chưa rõ tạ..