Địa chính trị thay thế vai trò OPEC như là động lực lớn nhất của giá dầu

Kể từ khi Saudi Arabia và Nga đưa ra thỏa thuận lịch sử vào năm 2016, việc cắt giảm sản xuất của OPEC đã là động lực chính của thị trường dầu mỏ. Nhưng điều này không còn nữa.

Dầu thô West Texas Intermediate  của Mỹ tăng 5,9% kể từ khi thị trường mở cửa vào thứ Ba. Đó là mức tăng lớn nhất trong hai ngày kể từ ngày 1 tháng 12 năm 2016, một ngày sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ đồng ý cắt giảm sản lượng.

Giá tăng vọt hôm thứ Tư đã được kích hoạt bởi cam kết tấn công Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm – có khả năng đưa nước Mỹ vào cuộc xung đột trực tiếp với các lực lượng Nga – cũng như có thêm một loạt tên lửa nhằm vào thủ đô của Saudi từ Yemen.

Ngoài các mối đe dọa trước mắt của cuộc xung đột ở Trung Đông, có nhiều dấu hiệu cho thấy OPEC đang mất đi tầm ảnh hưởng đến giá dầu do các sự kiện địa chính trị ngoài tầm kiểm soát của nhóm. Cuộc khủng hoảng kinh tế ở Venezuela và việc tái áp đặt các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran có thể vô tình tăng gấp đôi quy mô cắt giảm của nhóm vào cuối năm nay, với khả năng tăng giá mạnh hơn nữa.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Saudi, UAE làm dịu bớt những lo ngại về nguồn cung dầu

Hôm 17/5, Bộ trưởng dầu mỏ các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và Ả rập Xê-út lặp lại khẳng định cam kết của họ về đảm bảo nguồn cung dầu ổn định, mặc dù giá dầu tăng gần đây là kết quả của..

Energy Aspects: Nhu cầu dầu thô sẽ không giảm ngay cả trong mô hình suy thoái | Hoanghungpetro.com.vn

Nhu cầu dầu toàn cầu không giảm trong một mô hình suy thoái, và nhu cầu sẽ vẫn tăng trong năm tới từ năm nay bất chấp tăng trưởng chậm lại dự kiến ​​ở châu Âu và Hoa Kỳ, Amrita Sen, giám đốc nghiên cứu tại Energy Aspects, nói với Bloomberg hôm thứ Sá..

Giá xăng tăng vọt, lộ lý do ‘cách mạng dầu đá phiến’ không cứu thị trường năng lượng Mỹ?

Điều tưởng như phi lý đã xảy ra – chính sự bùng nổ từng củng cố nền độc lập về năng lượng của Mỹ – “cách mạng dầu đá phiến” lại đang làm cho vấn đề thiếu nguồn cung và giá xăng dầu tăng vọt tại quốc gia này trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.
Sức mạnh “..

Baker Hughes: Số giàn khoan dầu của Mỹ kết thúc năm 2017 tăng hơn 40%

Số giàn khoan dầu của Mỹ tăng khoảng 42% vào cuối năm 2017 so với năm trước đó, do các công ty năng lượng tăng cường chi tiêu trong bối cảnh giá dầu thô phục hồi.
Theo công ty dịch vụ năng..