NOC: Việc sửa chữa đường ống dẫn dầu Waha của Libya mất vài ngày

 

Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia (NOC) cho biết việc sửa chữa một đường ống dẫn dầu do công ty dầu mỏ Waha Oil của Libya điều hành, bị thiệt hại bởi vụ cháy được dự kiến mất vài ngày.

NOC cho biết dự kiến thiệt hại sản lượng là 80.000 thùng/ngày sau khi ngọn lửa bùng phát tại một van cách Tây Bắc Marada 21 km. NOC và một kỹ sư tại cảng Es Sider cho biết ngọn lửa này đã được kiểm soát trong những giờ đầu của ngày Chủ nhật. NOC nói “việc điều tra ban đầu cho thấy rằng đám cháy này bắt đầu do một vụ phá hoại”. “Đội bảo dưỡng của Waha Oil bắt đầu kiểm tra đường ống này, việc sửa chữa ước tính hoàn thành trong vài ngày”.

Các chiến binh bị đổi lỗi cho một vụ tấn công vào đường ống này trước đó trong tháng 12/2017, khi NOC báo cáo sản lượng thiệt hại tương tự 70.000 – 100.000 thùng/ngày.

Cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Libya đã liên tục bị các chiến binh lấy làm mục tiêu trong vài năm gần đây. Các chiến binh trung thành với nhà nước Hồi giáo IS ở miền nam của khu vực dầu mỏ nước này, gồm Es Sider. Đường ống này được sửa chữa trong vài ngày sau cuộc tấn công hồi tháng 12/2017 và sản lượng đã trở lại bình thường.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

CERAWeek: Tăng trưởng đá phiến Mỹ không làm giảm tác động của cắt giảm cung

Bộ trưởng Năng lượng của Qatar nói rằng các nhà sản xuất Mỹ là những người hưởng lợi đầu tiên của thỏa thuận cắt giảm cung của OPEC, nhưng sự tăng trưởng của đá phiến không cản trở kế hoạch cân bằn..

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới hôm nay, 19/7/2022

GIÁ ỔN ĐỊNH TRONG BỐI CẢNH TÍN HIỆU TRÁI CHIỀU
Giá dầu thô kỳ hạn trong giờ giao dịch tại châu Âu hôm thứ Ba ít thay đổi khi các thị trường vẫn bị cuốn vào một cuộc chiến giằng co, bị kẹt giữa một bên là lo ngại suy thoái và nhu cầu chậm lại so vớ..

Tổng thống Venezuela Maduro tăng cường kiểm soát các hợp đồng dầu mỏ

Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro đạt được thêm sức mạnh về các hợp đồng dầu mỏ của thành viên OPEC này, như một nỗ lực thanh lọc sâu nhằm tăng cường quyền kiểm soát của lãnh đạo cánh tả ..

Giá xăng có cơ hội giảm vào ngày mai

Sau một phiên tăng, giá xăng có cơ hội giảm vào kỳ điều chỉnh ngày mai (5/5) khi các doanh nghiệp bán lẻ đang công bố mức lãi với mặt hàng này.
Diễn biến giá dầu th