Đường ống dẫn dầu của Libya lại bị tấn công

Trên trang Twitter, tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia cho hay nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được xác định và việc sửa chữa đường ống sẽ mất vài ngày. Tuy nhiên theo một nguồn tin của công ty dầu khí al-Waha, một nhóm khủng bố có thể đứng sau vụ tấn công này. 

Một đường ống dẫn dầu tới cảng Es Sider bị tấn công vào hôm thứ bảy (21/4) gây thiệt hại từ 70.000-100.000 thùng/ngày, Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia (NOC) cho biết.

Ảnh: Geo TV

Trên trang Twitter, NOC cho hay nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được xác định và việc sửa chữa đường ống sẽ mất vài ngày. Tuy nhiên theo một nguồn tin của công ty dầu khí al-Waha, một nhóm khủng bố có thể đứng sau vụ tấn công này. Một kỹ sư tại cảng Es Sider cho hay ngọn lửa đã được kiểm soát sau vài giờ.

Trước đó, thàng 12/2017, đường ống này cũng từng bị tấn công với mức thiệt hại tương tự.

Khu vực đường ống phát lửa cách Tây Bắc Marada 21 km, gần vị trí của vụ tấn công lần trước.

Nhiều quan chức Libya cho biết khu vực này thường xuyên bị tấn công bởi phiến quân IS.

Nguồn tin: ndh.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Cần truyền thông mạnh mẽ cho xăng sinh học E5

 
    TP. Hồ Chí Minh là một trong những địa phương thực hiện thí điểm phân phối xăng E5 trên thị trường. Sau hơn hai năm thực hiện, xăng E5 vẫn chưa được phủ kín trên toàn hệ thống..

Dầu ngọt nặng đang hướng tới một cuộc khủng hoảng nguồn cung

‘IMO 2020’ sẽ đánh dấu khởi đầu cho sự thay đổi lớn đối với thị trường xăng dầu toàn cầu. Vào ngày 1 tháng 1 năm 2020, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) – cơ quan quản lý thị trường vận tải toàn cầ..

Sản lượng dầu của Venezuela có thể giảm xuống 1 triệu thùng/ngày ngay từ năm nay

Sản lượng dầu đang giảm mạnh của Venezuela đang gần tới ngưỡng tâm lý chỉ 1 triệu thùng/ngày ngay từ năm nay, các nhà phân tích và chuyên gia trong ngành nói với Platts…

Nhu cầu mạnh mẽ và cắt giảm của OPEC sẽ hỗ trợ thúc đẩy giá dầu trong năm 2018

Giá dầu thô dự báo sẽ tiếp tục tăng vào đầu năm 2018 do nhu cầu dầu mỏ thế giới vẫn mạnh mẽ và các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) mở rộng cắt giảm sản xuất hiện tại..