Giá dầu giảm khi thị trường lo ngại Mỹ trừng phạt trở lại Iran

 Giá dầu giao sau tăng hôm thứ Năm (26/4) khi nhà đầu tư chuyển hướng chú ý từ tồn kho Mỹ tăng sang lo ngại về khả năng chính quyền Trump áp đặt trở lại lệnh trừng phạt đối với Iran.

Sau khi tăng 0,5% hôm thứ Tư, giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 6 tăng 14 cent, tương ứng 0,2%, lên 68,19 USD/thùng tại thị trường New York.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 74 cent, tương đương 1%, lên 74,74 USD/thùng tại thị trường London.

Trong chuyến thăm Washington mới đây, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng Tổng thống Trump sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, dù cho ông Macron có nỗ lực đảm bảo quan hệ đối tác với Mỹ, Robbie Fraser, chuyên gia phân tích tại Schneider Electric, bình luận.

Nếu khả năng này xảy ra, Iran sẽ phải cắt giảm lượng dầu xuất khẩu và điều này sẽ đẩy giá dầu lên, Fraser nói.

Giá dầu trước đó giảm sau khi ông Trump, sau buổi gặp với ông Macron tại Nhà Trắng hôm thứ Ba, thể hiện quan tâm về một thỏa thuận mới nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của Iran. Nhưng các nhà phân tích cho rằng giới đầu tư sẽ cần nhìn nhận kĩ các tuyên bố. Mỹ đang cân nhắc xem có áp đặt trở lại lệnh trừng phạt kinh tế đối với Iran hay không trước ngày 12/5.

Hôm thứ Tư (25/4), Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết tồn kho dầu thô của nước này tăng 2,2 triệu thùng trong tuần kết thúc 20/4, trái với dự báo giảm 1,1 triệu thùng do các chuyên gia được S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Các nhà phân tích dự đoán nhu cầu dầu đạt đỉnh vào năm 2030 | Hoanghungpetro.com.vn

Một nghiên cứu mới từ các nhà phân tích của Bank of America (BofA) Merrill Lynch dự đoán nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ đạt đỉnh vào năm 2030 do việc bắt đầu sử dụng xe điện sẽ diễn ra rất nhan..

Mỹ sẽ khôi phục lại ngôi vị ông vua dầu mỏ

Mỹ đang trên đà trở thành nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới, vượt qua Nga và Saudi Arabia trong tiến trình này.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA hôm thứ Ba tuần trước thôn..

Dầu có thể tăng cao hơn nếu các quan chức không đồng ý về giá trần cho dầu của Nga

Một quan chức chính phủ Hoa Kỳ đã cảnh báo nếu không nhất trí về mức giá trần cho dầu của Nga sẽ đẩy giá quốc tế lên cao hơn, và nói thêm rằng động thái này cần đi kèm với việc miễn trừ trừng phạt.
Trong một bản tin dẫn lời quan chức giấu tên, Reu..

Cuộc chiến dầu mỏ chưa có hồi kết | Hoanghungpetro.com.vn

 
Sau cam kết hồi đầu năm nay “sẽ làm mọi điều có thể” để tái cân bằng thị trường dầu mỏ, cuối cùng thì Ả rập Xê út, thành viên chủ chốt giữ vai trò hoạch địn..