Giá dầu Brent tăng 1% do căng thẳng địa chính trị

 Giá dầu thô hôm thứ năm tiếp tục tăng do thị trường kỳ vọng Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran, khiến sản lượng dầu nước này giảm.

Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, giá dầu kỳ hạn tháng 6 tăng 14 cent lên 68,2 USD/thùng.

Tại Sàn giao dịch Hàng hóa Liên lục địa London, giá dầu Brent tăng 1% lên 74,8 USD/thùng.

Nhà đầu tư kỳ vọng Mỹ sẽ áp lệnh trừng phạt mới lên Iran sau khi tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm thứ tư cho biết ông hy vọng tổng thống Trump sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran được ký kết năm 2015.

Nếu ông Trump rút khỏi thỏa thuận, Mỹ sẽ áp lệnh trừng phạt thứ 2 lên Iran. Điều này khiến việc xuất khẩu dầu thô của Iran bị hạn chế, giảm nguồn cung toàn cầu.

Quyết định cuối cùng sẽ được ông Trump đưa ra vào ngày 12/5.

Đà tăng giá dầu bị hạn chế bởi nỗi lo Mỹ tiếp tục tăng sản lượng thêm 46.000 thùng lên 10,6 triệu thùng/ngày vào tuần trước, theo dữ liệu Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng. Nguồn cung dầu thô tăng 2,1 triệu thùng, trái với dự đoán giảm 1,6 triệu thùng.

Nguồn tin: NDH

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Moskva sẽ chấm dứt các hợp đồng cung cấp năng lượng

Tổng thống Nga chỉ trích các ý kiến kêu gọi thực hiện áp giá trần đối với các nguồn năng lượng của Nga Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moskva sẽ chấm dứt các […]

Quỹ bình ổn giá xăng dầu: Bỏ hay giữ?

Thời gian qua, dư luận có nhiều ý kiến trái chiều về sự cần thiết của Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG). Cụ thể, có ý kiến cho rằng nên bỏ thu Quỹ BOG vì việc thu quỹ không mang lại..

OPEC bám sát kế hoạch tăng sản lượng dầu 400.000 thùng mỗi ngày vào tháng 2

Nhóm OPEC hôm thứ Ba đã quyết định bổ sung thêm 400.000 thùng mỗi ngày vào tổng sản lượng dầu của mình cho tháng Hai, một động thái được kỳ vọng sẽ tiếp tục nới lỏng việc cắt giảm mỗi tháng.
Kết thúc cuộc họp cấp bộ trưởng sau thời gian rất ngắn,..

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Iran khi hai bên không đạt được thỏa thuận hạt nhân nào

Không có thỏa thuận hạt nhân nào với Iran trong thời gian tới, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với các công ty có trụ sở tại Iran, Trung Quốc và UAE vì cho phép xuất khẩu hóa dầu của Iran.
Hôm thứ Năm, Văn phòng..