Giá dầu vẫn áp sát mức “đỉnh” của hơn ba năm

BNEWS.VN Giá dầu giảm tại châu Á chiều 30/4 sau khi thống kê cho hay lượng giàn khoan của Mỹ tăng. Tuy nhiên, giá dầu vẫn áp sát mức cao nhất trong hơn ba năm qua, hướng tới tháng tăng giá thứ hai liên tiếp.

Giá dầu vẫn áp sát mức “đỉnh” của hơn ba năm. Ảnh: Reuters

Tại thị trường Singapore, vào chiều ngày 30/4, giá dầu Brent kỳ hạn đã giảm 50 xu Mỹ (0,7%) xuống 74,14 USD/thùng. Giá dầu Brent đã tăng lên mức 75,47 USD/thùng trong tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 11/2014. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 28 xu Mỹ (0,4%) xuống 67,82 USD/thùng.

Công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết, số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ tăng 5 giàn trong tuần kết thúc vào ngày 27/4 vừa qua, lên 825 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 3/2015. Điều này cho thấy Mỹ vẫn không ngừng đẩy mạnh sản lượng.

Nếu Mỹ áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt đối với Iran – nhà sản xuất dầu lớn thứ ba trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) – thì xuất khẩu dầu của Iran có thể giảm, dẫn tới thắt chặt hơn nữa nguồn cung toàn cầu. Một nhân tố nữa cũng đang hỗ trợ giá dầu đó là xu hướng sụt giảm sản lượng ở Venezuela và ở Angola, nước xuất khẩu dầu lớn thứ hai của châu Phi.

 Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản lượng dầu mỏ của Venezuela giảm mạnh còn 1,509 triệu thùng/ngày trong tháng 3

Sự suy giảm sản lượng dầu của Venezuela không có dấu hiệu mờ dần khi quốc gia này có sản lượng trong tháng 3 thấp nhất trong gần hai thập niên qua, OPEC cho biết.
Xuất khẩu, công suất nhà m

Từ chiều nay, xăng có thể tăng từ 250 – 400 đồng/lít

Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối nhận định giá bán lẻ xăng RON 95 trong nước có thể tăng 250 – 400 đồng một lít nếu nhà điều hành không chi dùng quỹ BOG.
Chiều nay 21/6, Liên bộ Tài chính – Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu k..

Giá xăng dầu hôm nay 10/8: Dầu thô duy trì đà tăng mạnh | Hoanghungpetro.com.vn

Đồng USD tiếp tục suy yếu trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu hạ nhiệt đã hỗ trợ giá dầu hôm nay duy trì đà tăng, trong đó dầu Brent đã vượt lên mức 96,33 USD/thùng.
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 10/8/2022, theo giờ Việt Nam, trên s..

OPEC khó có thể thay đổi thỏa thuận nguồn cung trong năm 2018, theo Zanganeh

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran đã nói rằng OPEC khó có thể thay đổi quyết định của mình về việc cắt giảm sản xuất trong năm nay, hãng tin Shana cho biết.
Bộ trưởng đã đưa ra nhận định hôm thứ Tư tuần tr..