Bộ Dầu khí Iran hy vọng thỏa thuận hạt nhân có thể duy trì

Với xuất khẩu dầu thô và condensate khoảng 2,5 triệu thùng/ngày, các quan chức cấp cao của Iran hy vọng thỏa thuận hạt nhân của quốc gia này với các cường quốc phương Tây sẽ tiếp tục, mặc dù Mỹ đe dọa rút lui.

Xuất khẩu dầu thô và condensate của Iran đã tăng hơn 1 triệu thùng/ngày lên mức trung bình 2,418 triệu thùng/ngày, kể từ khi thực hiện một thỏa thuận hạt nhân mang tính bước ngoặt với các cường quốc phương Tây vào tháng 1/2016, thứ trưởng bộ dầu mỏ các vấn đề thương mại và quốc tế Amir Hossein Zamaninia nói hôm Chủ Nhật.

Nhưng thỏa thuận hạt nhân này, còn được gọi là Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA) có nguy cơ gặp nguy hiểm. Mỹ đã nhiều lần đe dọa sẽ tái áp đặt các biện pháp trừng phạt, có khả năng cắt giảm xuất khẩu khoảng 1 triệu thùng/ngày. Tổng thống Mỹ Donald Trump có thời hạn chót là ngày 12 tháng 5 để quyết định liệu có nên tiếp tục miễn trừ các biện pháp trừng phạt đối với Iran hay không.

Ông Trump đã đã ra hiệu hồi đầu tháng này, cùng với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, một số thay đổi tiềm năng có thể bảo toàn thỏa thuận nhưng bổ sung thêm những hạn chế mới đối với Iran.

Zamaninia nói với các phóng viên ở Tehran: “Nó phụ thuộc vào cách Trump rời bỏ, tác động sẽ là gì…”

“Hiện tại, Iran đang xuất khẩu hơn 2,5 triệu thùng dầu thô và condensate,” Zamaninia được trích lời bởi hãng dịch vụ tin tức của Bộ Dầu khí Shana.

Quốc gia này đã sản xuất trung bình 3,92 triệu thùng/tháng trong tháng 3, theo khảo sát mới nhất của S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

OPEC có khả năng đồng ý tăng sản xuất tuần tới, khảo sát cho thấy

OPEC có lẽ sẽ vượt qua các tranh chấp nội bộ để đồng ý tăng sản lượng vào tuần tới nhằm hạn chế đà tăng giá, theo một khảo sát của Bloomberg.
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và c

Giá dầu hôm nay 12/8 giảm trở lại | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu hôm nay 12/8 giảm trở lại sau khi “bỏ túi” hơn 2 USD trong phiên giao dịch một ngày trước đó.
Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 93,87 USD/thùng – giảm 0,5%, trong khi giá dầu Brent dừng lạ..

Số lượng giếng dầu đã hoàn thiện của OPEC giảm vào năm 2021

Số lượng giếng dầu đã được hoàn thành tại các nhà sản xuất OPEC giảm 280 so với năm 2020 và ở mức 1.588 giếng được hoàn thành vào năm 2021. Đây là số lượng giếng được hoàn thiện ít nhất kể từ năm 2017.
Tất cả các nhà sản xuất lớn, bao gồm Ả Rập Xê..

Điều hành giá xăng dầu đảm bảo công khai, minh bạch

Đại diện Bộ Tài chính khẳng định, giá bán xăng dầu hiện nay đang được thực hiện theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước, đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng và tạo điều kiện thuận l..