Xuất khẩu dầu của Iran trong tháng 4 đạt 2,6 triệu thùng/ngày

 

Hãng tin của Bộ Dầu mỏ SHANA cho biết xuất khẩu dầu của Iran trong tháng 4 đạt 2,6 triệu thùng/ngày, một kỷ lục mới kể từ khi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế với Tehran vào tháng 1/2016.

Công ty Dầu mỏ Quốc gia Iran (NIOC) cũng đã xuất khẩu 200.000 thùng khí tự nhiên ngưng tụ trong tháng 4, bổ sung rằng Trung Quốc và Ấn Độ đã mua hơn một nửa lượng dầu của Iran trong tháng 4.

Iran xuất hiện trong tháng 1/2016 từ nhiều năm bị cô lập kinh tế, khi các cường quốc thế giới dẫn đầu là Mỹ đã dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống lại nhà sản xuất lớn thứ 3 của OPEC này để đổi lại việc hạn chế chương trình hạt nhân của Tehran.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho Anh, Pháp và Đức thời hạn chót đến ngày 12/5 để sửa chữa thỏa thuận hạt nhân năm 2015 hoặc là ông sẽ tái áp đặt các lệnh trừng phạt với Tehran. Lo lắng rằng Trump có thể rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đã khiến giá dầu toàn cầu tăng trong những tuần gần đây.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh cho biết trong tháng 4 rằng tổng lượng xuất khẩu của dầu thô và khí ngưng tụ của Iran đứng ở mức 2,5 triệu thùng/ngày trong tháng 3.

Iran đang nỗ lực giữ lại các khách hàng dầu mỏ tại châu Á, hy vọng sự nhượng bộ sẽ làm tăng sức hấp dẫn với dầu thô của họ so với các nguồn cung cấp khác ở Trung Đông.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá năng lượng thế giới ngày 23/4/2018

Dầu thô (USD/bbl) Mặt hàng Giá Chênh lệch % thay đổi ..

Giá dầu châu Á tăng nhẹ sau mấy phiên giảm khá mạnh

Saudi Arabia và Nga có khả năng sẽ bơm thêm dầu trong nửa cuối năm nay để “ứng phó” với tình hình các kho dự trữ dầu trên toàn cầu sụt giảm và giá tiêu d

Giá dầu hôm nay (29/3) tiếp tục giảm do kho dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng 1,6 triệu thùng

Giá dầu hôm nay (29/3) tiếp tục giảm do kho dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng 1,6 triệu thùng trong tuần trước, tạo gánh nặng tâm lý lên thị trường. 
Giá dầu đi xuống khi kho dự trữ của Mỹ bất ngờ t..

Tại sao xuất khẩu dầu của Mỹ đang có xu hướng cao hơn

Giá dầu đang giảm, nhưng dầu thô Mỹ thậm chí còn đang rớt thảm hơn so với chuẩn Brent quốc tế.
Chênh lệch giá giữa WTI và Brent tiếp tục nới rộng, chạm mức 9 USD/thùng vào ngày thứ ..