Giá dầu cao hơn có thể khiến các thành viên OPEC vượt quá hạn mức của mình


Giá cao hơn có thể cám dỗ một số thành viên OPEC vượt quá hạn ngạch của họ trong vài tháng tới, hãng tư vấn Capital Economics có trụ sở tại Anh cho biết trong bản phân tích mà Trend có được.

Chúng tôi vẫn nghĩ rằng cartel đang đánh giá thấp sự tăng trưởng nguồn cung ngoài OPEC. Thực ra, sự tăng giá gần đây, mà OPEC chịu trách nhiệm một phần bằng cách nhen nhóm đồn đoán rằng nhóm này sẽ tiếp tục hạn chế sản lượng đến năm 2019, sẽ đảm bảo rằng nhiều giàn khoan hơn sẽ đi vào hoạt động ở Mỹ, dẫn đến sản lượng lớn hơn”, báo cáo cho biết. Ngoài ra, giá cao hơn có thể cám dỗ một số thành viên OPEC vượt quá hạn ngạch của họ trong vài tháng tới. Chúng tôi dự báo thị trường sẽ khó cân bằng trong năm nay, do tăng trưởng kinh tế chậm chạp ở Trung Quốc gây ảnh hưởng đến nhu cầu dầu và sản lượng của Mỹ vượt quá kỳ vọng của OPEC”.

Sản lượng OPEC giảm 0,2 triệu thùng/ngày trong tháng 3.

“Sản lượng tại Angola giảm mạnh, nhưng điều này có thể đảo ngược khi các giếng dầu mới xuất hiện vào cuối tháng 3. Trong khi đó, sản lượng tại Venezuela lại giảm do cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra ở nước này làm cản trở hoạt động trong ngành dầu mỏ. Venezuela hiện đang sản xuất ít hơn khoảng 0.5 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 3 năm 2017. OPEC đã điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu toàn cầu năm 2018 thêm khoảng 30.000 thùng/ngày lên 1.65 triệu thùng/ngày”, báo cáo cho biết.

Tuy nhiên, nhóm cũng đã điều chỉnh ước tính của mình cho tăng trưởng nguồn cung ngoài OPEC năm 2018, tăng thêm 80.000 thùng/ngày, lên 1.71 triệu thùng/ngày.

“Hơn nữa, OPEC ước tính rằng thị trường đang dư 0,6 triệu thùng/ngày trong quý 1 năm 2018, cao hơn một chút so với mức thặng dư trong quý 1 năm ngoái. Giả sử sản lượng của OPEC là không đổi, cartel đang kỳ vọng mức ​​thiếu hụt 0,4 triệu thùng/năm trong năm 2018 khi dự báo ​​nhu cầu sẽ tăng trong nửa cuối năm”, Capital Economics cho biết.

Vào tháng 12 năm 2016, tại một cuộc họp gồm các nhà sản xuất dầu tại Vienna, 11 nước thành viên không thuộc OPEC, trong đó có Azerbaijan, đã đồng ý cắt giảm tổng sản lượng 558.000 thùng mỗi ngày. Thỏa thuận này đã được ký kết trong nửa đầu năm 2017 và được gia hạn cho đến cuối quý 1 năm 2018 tại cuộc họp vào ngày 25 tháng 5 năm 2017.

Tại cuộc họp OPEC gần đây ở Vienna, thỏa thuận này đã được gia hạn cho đến cuối năm 2018. Azerbaijan đã ủng hộ quyết định này.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bản tin video ngày 20-05-22: Dầu phục hồi sau hai ngày giảm trong phiên giao dịch nhiều biến động | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu tăng trở lại sau hai ngày thua lỗ trong phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ Năm, được củng cố bởi sự suy yếu của đồng đô la và kỳ vọng rằng Trung Quốc có thể giảm bớt một số hạn chế phong tỏa có thể thúc đẩy nhu cầu…

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 5 giảm từ mức cao nhất mọi thời đại

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm trong tháng 5 từ mức cao kỷ lục hồi tháng 4, khi một số nhà máy lọc dầu lớn bắt đầu lên kế hoạch bảo trì và khi Trung Quốc yêu cầu một số nhà m

Đây có phải chỉ là một sự thoái lui tạm thời của giá dầu?

Các nhà phân tích thị trường dầu đang nghiên cứu bức tranh cung cầu toàn cầu để đoán giá dầu đang đi vào đâu, nhiều ý kiến ​​và dự báo luôn thay đổi.
Trong..

Goldman Sachs: Các nhà sản xuất dầu mỏ của Mỹ đang phòng hộ trên mức bình thường

 
Goldman Sachs cho biết các nhà sản xuất dầu mỏ tại Mỹ tiếp tục bổ sung vào vị trí phòng hộ của họ trong năm 2018, vượt mức trung bình trong lịch sử do giá dầu kỳ hạn tăng.
Các nh