Tuân thủ của Nga trong thỏa thuận OPEC có thể sẽ suy yếu

Tăng năng lực sản xuất dự phòng tại Rosneft và Gazprom sẽ sớm dẫn đến việc làm suy yếu tuân thủ của Nga với giới hạn sản xuất trong OPEC , theo CIS Watch Crude Outlook của ESAI Energy. Trong tháng 4, Nga đã sản xuất 10,9 triệu thùng/ngày, ít hơn khoảng 260.000 thùng/ngày so với tháng 10/2016. Trong khi đó, Nga đồng ý cắt giảm sản lượng 300.000 thùng/ngày so với mức tháng 10/2016. ESAI Energy dự đoán sản lượng của Nga sẽ tăng thêm 120.000 thùng/ngày từ năm 2018 đến năm 2019 ngay cả khi thỏa thuận OPEC sẽ duy trì.

Theo báo cáo, đối với mỗi thùng mới của các công ty sản xuất dầu mỏ của Nga, họ phải cắt giảm số lượng tương tự ở những nơi khác để duy trì sự tuân thủ. Giờ đây, doanh thu xuất khẩu của Urals đã trở lại mức thấp của phạm vi giá 50 USD và năng lực sản xuất dự phòng đang tăng lên, các nhà sản xuất Nga đang mong muốn tăng sản lượng và tạo ra lợi nhuận.

“Sự gia tăng sản xuất gần đây là bằng chứng cho thấy nhiều dự án mới đang diễn ra,” Andrew Reed, Chủ tịch của ESAI Energy, nhận xét. “Thỏa thuận OPEC duy trì càng lâu, thì càng có nhiều các công ty dầu mỏ quốc gia như Gazprom Neft sẽ thử quyết tâm tuân thủ của Kremlin bằng cách cho phép sản xuất lên cao hơn. Sau sáu tháng nữa, Nga có thể theo gương của Kazakhstan, hạn chế đầu ra ở một số khu vực để chứng minh ‘ý định tốt’ ngay cả khi sản xuất nói chung tăng.”

Nguồn: xangdau.net/ESAI Energy

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu tăng trước thềm hội nghị OPEC

Giá dầu thế giới đi lên trong phiên giao dịch 18/6, trong bối cảnh các nhà đầu tư “ngóng chờ” hội nghị của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), dự kiến diễn ra vào ngày 22/6 tới tại Vi..

Giá xăng dầu hôm nay 5/9: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 5/9/2022. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 5/9.
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 5/9
Ghi nhận vào lúc 8h00 ngày 5/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent được giao dịch ..

Đừng mong đợi OPEC sẽ thúc đẩy sản lượng vào tháng Sáu

Cuộc họp của Ủy ban kỹ thuật chung OPEC (JTC) trước cuộc họp cấp Bộ trưởng quan trọng vào ngày mai đã kết thúc mà không có bất kỳ điều chỉnh nào về dự báo tăng trưởng nhu cầu, theo một tweet của Walter Bloomberg.
Reuters dẫn nguồn từ các đại biểu..

Doanh thu Dầu khí vượt 21% so với cùng kỳ 2017

Tin từ Bộ Công Thương, tính chung 6 tháng đầu năm 2018, sản lượng dầu thô khai thác ước đạt 7,1 triệu tấn, giảm 9,7% so với cùng kỳ năm 2017; khai thác khí đốt thiên nhiên ước đạt 5,3 ..