Goldman: Giá dầu Brent sẽ chạm 82.5 USD vào mùa hè


Căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông, sản lượng của Venezuela sụt giảm, và hiện nay việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran có thể đẩy giá dầu thô Brent lên 82,50 USD/thùng vào mùa hè, Goldman Sachs cho biết hôm thứ Tư.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu rằng Mỹ sẽ rút khỏi “một thỏa thuận Iran không thể chấp nhận”, áp đặt lại lệnh trừng phạt đối với Tehran, “nhắm vào các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Iran, chẳng hạn như năng lượng, hóa dầu và tài chính.”

Mỹ sẽ nhắm tới doanh số bán dầu thô của Iran và các biện pháp trừng phạt đã được dỡ bỏ theo thỏa thuận này sẽ được áp đặt lại sau khoảng thời gian 180 ngày, Bộ Tài chính Mỹ cho biết.

Sự trở lại của các biện pháp trừng phạt ban đầu có thể làm giảm 500.000 thùng/ngày mức sản lượng dầu thô hiện tại của Iran là 3,8 triệu thùng/ngày, Goldman Sachs cho biết.

Việc mất 500.000 thùng/ngày nguồn cung dầu thô của Iran sẽ đẩy giá dầu lên khoảng 6,20 USD/thùng, theo Goldman Sachs.

Bình luận về ảnh hưởng của việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận Iran, Sukrit Vijayakar, giám đốc tư vấn năng lượng Trifecta, nói với Reuters hôm thứ Tư:

“Xuất khẩu dầu của Iran sang châu Á và châu Âu gần như chắc chắn sẽ giảm vào cuối năm nay và tới năm 2019 khi một số quốc gia tìm kiếm nguồn dầu thay thế để tránh gặp rắc rối với Washington và khi lệnh cấm vận bắt đầu có hiệu lực.”

Một số nhà máy lọc dầu châu Á nói với Reuters rằng họ đã tìm kiếm các phương án thay thế cho nguồn dầu thô của Iran.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Nguy cơ lớn nhất cho sự ổn định của thị trường dầu mỏ

Theo một báo cáo mới từ Standard Chartered, thị trường dầu mỏ sẽ hầu như được cân bằng trong năm nay, mặc dù rủi ro chính sách sẽ là lực kích thích lớn hơn nhiều so với các yếu tố c..

Gián đoạn nguồn cung dầu của Kazakhstan sẽ kéo dài ít nhất một tháng | Hoanghungpetro.com.vn

Xuất khẩu dầu từ Kazakhstan thông qua cảng trên Biển Đen của Caspian Pipeline Consortium (CPC) phải đối mặt với sự sụt giảm ít nhất một tháng và lịch trình bốc hàng bị gián đoạn do cần sửa chữa khẩn cấp tại hai trong ba phao neo Single Point Moorings..

Thị trường dầu được thiết lập để thắt chặt, sau đó giảm trở lại

Một sự giao nhau của các yếu tố đang thắt chặt thị trường dầu. OPEC đang kìm hãm nguồn cung, Venezuela có thể bị gián đoạn lớn, nhu cầu đang tăng với tốc độ ổn định, và Mỹ và Trung Quốc chỉ tr

Tăng thuế, tăng nỗi lo

    Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Luât Sửa đổi, bổ sung Luật Thuế bảo vệ môi trường (BVMT), trong đó dự kiến mức thuế BVMT với xăng, dầu sẽ tăng lên.
Cụ thể, theo dự kiến, mặt h