Saudi sẽ cung cấp dầu cho Sudan để giúp giảm bớt tình trạng thiếu nhiên liệu

Saudi Arabia sẽ cung cấp dầu cho Sudan trong vòng 5 năm tới để giúp nước này giảm bớt tình trạng khủng hoảng nhiên liệu nghiêm trọng trong nước, Bộ trưởng Dầu mỏ Sudan Abdul Rahman Osman cho biết hôm thứ Hai sau chuyến thăm Ảrập Xêút.

“Chúng tôi trở về từ Saudi Arabia sau khi đàm phán với phía Saudi để cung cấp dầu cho Sudan trong 5 năm,” AFP dẫn lời Osman.

“Sudan sẽ nhận 1,8 triệu tấn dầu trong năm đầu tiên. Sau đó mỗi năm số lượng sẽ tăng thêm bảy phần trăm, ”bộ trưởng dầu mỏ lưu ý.

Ngân hàng Phát triển Saudi sẽ hỗ trợ tài chính cho thỏa thuận Saudi-Sudan, Osman cho biết, nhưng không cung cấp chi tiết về các điều khoản tài chính của thỏa thuận cung cấp dầu hoặc khi nào việc giao hàng sẽ bắt đầu.

Sudan đang cố gắng giảm bớt tình trạng khủng hoảng nhiên liệu bắt đầu từ đầu tháng Tư. Trước đó, các quan chức đổ lỗi cho nguồn cung xăng và dầu diesel đang cạn kiệt tại các trạm xăng là do sự chậm trễ trong việc bảo dưỡng một nhà máy lọc dầu quan trọng. Việc thiếu dự trữ ngoại hối cũng góp phần vào cuộc khủng hoảng này.

Bất chấp những nỗ lực của chính phủ để giảm bớt khủng hoảng nhiên liệu, cuộc khủng hoảng ngày càng lan rộng và giá nhiên liệu trên thị trường chợ đen tuần này đã tăng lên gấp 5 lần so với giá chính thức, và mọi người xếp hàng hàng giờ để đổ xăng tại các trạm xăng, những nơi vẫn còn xăng.

Một phái đoàn từ Sudan do Bộ trưởng Dầu mỏ Osman dẫn đầu đã đến thăm Saudi vào tuần trước để nhờ sự giúp đỡ của nhà sản xuất lớn nhất trong OPEC. Sudan là một phần của liên minh Ả Rập do Saudi đứng đầu đang chiến đấu chống lại quân nổi dậy Houthi do Iran hỗ trợ ở Yemen.

Sudan đã hăm hở xây dựng một ngành công nghiệp dầu mỏ sau khi tách khỏi Nam Sudan vào năm 2011. Sau khi ly khai, hai nước vẫn còn phụ thuộc lẫn nhau vào nguồn thu từ dầu mỏ, với Nam Sudan sở hữu 75% trữ lượng dầu, trong khi phía bắc sở hữu tuyến vận tải hiện hành duy nhất để vận chuyển dầu đến các thị trường quốc tế.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Công đoàn Pháp kêu gọi đình công toàn diện tại TotalEnergies

Công đoàn CGT của Pháp đang kêu gọi đình công 24 giờ tại tất cả các địa điểm của TotalEnergies vào cuối tháng này để phản đối số tiền mặt được trả lại cho các cổ đông của công ty.
Công đoàn đã kêu gọi cuộc tuần hành vào ngày 24 tháng 6. Thierry De..

Giá năng lượng tại thị trường thế giới ngày 6/12/2017

Giá dầu thế giới quay đầu giảm trở lại trong sáng nay (6/12/2017 – giờ Việt Nam) do dự trữ dầu tại Mỹ tăng chứ không giảm như kỳ vọng, trong khi nhiều dấu hiệu cho thấy nhu cầu vẫn đang rất yếu. 
Ảnh minh họa
Hiện, ..

PV Oil đạt 526 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2016

   Nguồn tin từ Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), trong năm 2016, doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt gần 40 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 623 tỷ đồng. Doanh thu Công ty mẹ đạt 24 nghì..

Giá xăng dầu hôm nay 31/5: Trở lại đà lên giá

Giá xăng dầu hôm nay 31/5 đang tăng trưởng trở lại, bỏ lại sau những ngày tháng ảm đạm kể từ cuối tuần trước.
Giá xăng dầu hôm nay 31/5/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:
Gi