Dầu đang tăng vọt, và có vẻ như không có kết thúc đà tăng, theo một nhà quan sát thị trường

Dầu thô đã không nhìn thấy mô hình cao như thế này trong hơn ba năm. Bây giờ các nhà quan sát thị trường đang hỏi, “Liệu nó có duy trì không?”

Với Boris Schlossberg, giám đốc quản lý của BK Asset Management, câu trả lời nằm ở Trung Đông.

“Câu chuyện quan trọng chính là: Iran. Rõ ràng địa chính trị là những gì đang thúc đẩy dầu vào thời điểm này,” Schlossberg nói.

Dầu thô đã tăng vọt 3% hôm thứ Tư để chốt ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2014. Giá dầu thô tăng là một phản ứng với quyết định của Tổng thống Donald Trump tuyên bố từ bỏ thỏa thuận hạt nhân Iran. Việc rút khỏi thỏa thuận đó sẽ tái áp đặt các lệnh trừng phạt đối với quốc gia giàu dầu mỏ này.

Thật vậy, giá dầu đã tiếp tục tăng hôm thứ Năm sau các cuộc không kích của Israel vào các vị trí của Iran tại Syria sau một cuộc tấn công tên lửa Iran nhắm vào Israel.

“Tôi nghĩ rằng câu chuyện này sẽ không biến mất”, Schlossberg nói hôm thứ Tư. “Ngay cả khi căng thẳng giảm bớt, nó thật sự đang rất nóng và tôi nghĩ rằng nó sẽ giữ giá dầu khá cao trong ngắn hạn.”

Trump đã hứa sẽ ban hành “các mức xử phạt kinh tế cao nhất” đối với Iran, điều này sẽ hoàn toàn  cắt đứt thị trường Mỹ với xuất khẩu dầu của Iran. Iran đã xuất khẩu hơn 2,6 triệu thùng dầu mỗi ngày trong tháng 4, nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ ba trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC. Các nhà phân tích cho rằng các biện pháp trừng phạt có thể ảnh hưởng đến khoảng một phần tám tổng mức xuất khẩu.

“Những thứ như MLPs, MLPs dầu mỏ và khí đốt, có thể là một đặt cược thú vị trên cơ sở lâu dài đơn giản chỉ vì tôi không nghĩ rằng nó sẽ là một đường parabol lên xuống trong dầu,” Schlossberg nói. “Tôi nghĩ rằng dầu vẫn tiếp tục có triển vọng trong một khoảng thời gian vì căng thẳng địa chính trị sẽ ở cùng với chúng ta trong một khoảng thời gian.”

Cổ phiếu năng lượng là những cổ phiếu tốt nhất trên trong S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Mỹ đặt ra vấn đề trừng phạt khiến cho thị trường dầu có thể gặp rủi ro

Trump đã thực hiện không một chút bí mật nào rằng nghị trình “thống trị năng lượng” bao gồm việc thu lợi về tài chính và địa chính từ việc bán nhiều khí tự..

Nga tuyên bố không thể giúp được gì với việc sửa chữa tuabin khí tại trạm nén Nord Stream | Hoanghungpetro.com.vn

Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, Nga không thể giúp sửa chữa thiết bị tại các trạm nén Nord Stream.
Ông Peskov nói với các phóng viên Nga hôm thứ Hai rằng tình hình là cần giải quyết việc sửa chữa cần thiết, nhưng Nga có thể làm đượ..

Thị trường dầu giao ngay suy yếu gây tổn thương mức đặt cược của quỹ phòng hộ

Thế giới thực của giao dịch dầu mỏ – nơi mua và bán hàng thực tếy – hầu như không làm gì để hỗ trợ các quỹ phòng hộ và các nhà đầu cơ khác những người đã ..