Saudi Arabia và các đồng minh có thể lấp đầy khoảng trống của Iran, Venezuela, nhưng giá dầu cao hơn có thể cám dỗ họ

Có thể sẽ không có sự thay đổi ngay lập tức nào trong chiến lược từ Saudi Arabia, Nga và các đồng minh trong một thỏa thuận cắt giảm sản xuất, trong khi họ đang kiểm tra sức chịu đựng của người tiêu dùng đối với giá dầu cao hơn.

Với việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran dự kiến ​​sẽ có một tác động đột biến trong ngắn hạn đối với thị trường dầu mỏ giao ngay, liên minh OPEC/ngoài-OPEC do Nga/Saudi dẫn đầu có thể thấy không cần phải gấp phải sử dụng năng lực dự phòng để thay thế bất kỳ thùng dầu Iran bị mất đi nào.

Nhưng nếu các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với lĩnh vực dầu mỏ của Iran vẫn duy trì và Venezuela cũng sẽ hứng chịu  những biện pháp trừng phạt bổ sung của Mỹ trong những tuần tới, nhóm nhà sản xuất này có thể phải nới lỏng mức cắt giảm hoặc gây nguy cơ thắt chặt quá mức thị trường khi mùa tiêu thụ cao điểm hè hiện ra.

Mazen al-Sudairi, người đứng đầu nghiên cứu của Al-Rajhi Capital, nói: “Tôi không mong đợi bất cứ điều gì thay đổi [đối với thỏa thuận OPEC/ngoài OPEC] trong ngắn hạn. “Về lâu dài, nếu Iran không thể tăng sản lượng, nó sẽ có lợi cho liên minh OPEC và Nga để tái phân bổ hạn ngạch.”

Người mua dầu của Iran có thời hạn đến ngày 4 tháng 11 để giảm bớt thu mua dầu Iran trước khi lệnh trừng phạt của Mỹ bắt đầu lại.

Hầu hết các nhà phân tích được khảo sát bởi S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay 21.1.2022: Xăng trong nước chiều nay tăng, dầu thế giới lao dốc

Diễn biến giá xăng dầu trên thế giới cho thấy, tại kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước chiều nay sẽ tăng mức cao nhất 600 đồng.
Theo Bộ Công thương, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đ..

Báo lãi 2016 giảm mạnh, Lọc dầu Dung Quất lại đặt kế hoạch kinh doanh 2017 thụt lùi

    Năm 2017 Công ty TNHH MTV Lọc hoá dầu Bình Sơn, đơn vị vận hành nhà máy Lọc dầu Dung Quất đặt kế hoạch chỉ tiêu doanh thu 62.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.682 tỷ đồng, giảm mạnh so với ..

Giá xăng dầu giảm hơn 400 đồng/lít sau 7 lần tăng liên tiếp

Theo quyết định của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 15h chiều 1/7, giá xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ. Mức giảm của xăng RON 95 là 110 đồng/lít, E5 RON 92 là 410 đồng/lít.
Chiều 1/7, Liên Bộ Tài chính – Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán l..

EIA: Sản lượng dầu của Mỹ dự báo sẽ vượt 11 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay | Hoanghungpetro.com.vn

   Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ công bố báo cáo hàng tháng cho hay sản lượng dầu dự kiến vượt ngưỡng 11 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2018, sớm hơn một năm so với dự đoá..