Châu Âu tiếp tục mua dầu của Iran, nhưng các ngân hàng có thể gây cản trở việc giao thương

Trong những ngày Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, các khách hàng châu Âu của Iran tiếp tục mua dầu Iran và không vội vàng thay thế khối lượng, nhưng một số nhà máy lọc dầu và thương nhân đã đưa ra vấn đề tài chính như là yếu tố có khả năng làm cản trở việc giao thương dầu thô với Iran.

Sau khi Mỹ rời khỏi thỏa thuận Iran, Mỹ sẽ nhắm tới mục tiêu doanh số bán dầu thô của Iran, và các biện pháp trừng phạt trước đó đã được dỡ bỏ theo thỏa thuận sẽ được áp đặt lại sau khoảng thời gian cửa sổ 180 ngày, Bộ Tài chính Mỹ cho biết.

Các khách hàng châu Âu không vội vàng thay thế nguồn cung dầu của Iran do còn thời gian tới ngày hết hạn thỏa thuận, với lệnh trừng phạt dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 11. Tất cả người mua đều nói rằng họ đang tuân thủ và sẽ tuân thủ mọi lệnh cấm vận áp đặt lên thương mại Iran và một số người trong số họ cho rằng các vấn đề ngân hàng sẽ phát sinh từ các biện pháp trừng phạt, chẳng hạn như khả năng có được tài chính thương mại.

Marta Llorente, một phát ngôn viên của công ty dầu mỏ Tây Ban Nha Cepsa, một trong những khách hàng của Iran ở châu Âu, nói với Reuters:

“Tại thời điểm này, hoạt động giao dịch của chúng tôi hoạt động như bình thường.”

Eni của Ý cũng tiếp tục mua dầu của Iran và đang mua 2 triệu thùng dầu mỗi tháng từ Iran theo thỏa thuận sẽ hết hạn vào cuối năm nay.

“Chúng tôi đang không làm gì cả”, người đứng đầu bộ phận giao dịch tại một khách hàng châu Âu khác của Iran nói. “Cứ chờ xem đã. Nếu chúng tôi buộc phải cắt giảm, thì chúng tôi sẽ làm. Iran không phải là nguồn dầu thô duy nhất”, người quản lý này nói với Reuters.

Nguồn tin từ các công ty thương mại nói với Reuters rằng “Có vẻ như bạn vẫn có thể tiếp tục trong sáu tháng”, nhưng các thương nhân cho rằng các ngân hàng là chìa khóa trong việc xác định xem liệu khách hàng của Iran ở châu Âu có thể mua dầu hay không, và ngay cả khi Mỹ miễn trừ cho những khách hàng ở Châu Âu thì liệu họ có cần phải giảm bớt khối lượng mua dầu trong thời gian chờ đến hết hạn thỏa thuận hay không.

Ngoài châu Âu, một trong những khách hàng lớn nhất của Iran – Trung Quốc – đã trấn an Tehran rằng họ sẽ tiếp tục nhập khẩu dầu thô của nước này.

Trong bối cảnh vẫn đang “chờ xem sao” ở châu Âu – nhât là khi việc tài trợ cho giao dịch dầu thô là đáng quan tâm – Iran nói rằng xuất khẩu dầu của họ sẽ không bị gián đoạn bởi việc áp đặt lại các biện pháp trừng phạt.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá năng lượng thế giới ngày 15/6/2018

 
Dầu thô (USD/bbl) Mặt hàng Giá Chênh lệch % thay..

Tăng thuế môi trường xăng, dầu giúp tăng thu ngân sách

    Bộ Tài chính vừa báo cáo Chính phủ về chính sách thu thuế bảo vệ môi trường. Theo cơ quan này, hiện có 8 nhóm sản phẩm, hàng hóa khi sử dụng ..

Nhu cầu dầu mỏ sẽ giảm 10 triệu thùng/ngày

Khi các nền kinh tế lớn đi vào bế tắc, nhu cầu dầu tiếp tục giảm xuống sâu hơn một cách nhanh chóng và bất nhờ. Vào thứ Hai, WTI rơi vào phạm vi giá 20 đô la.
“Một biện ph

Iran cho biết Total có 2 tháng để tìm kiếm sự miễn trừ trừng phạt của Mỹ

 
Bộ trưởng Dầu mỏ Iran cho biết Total, tập đoàn dầu mỏ lớn của Pháp có hai tháng để tìm kiếm sự miễn trừ khỏi các lệnh trừng phạt của Mỹ sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân quố..