Giá dầu hôm nay (16/5) giảm giá do nguồn cung tiếp tục dồi dào

Giá dầu giảm hôm thứ Tư (16/5) do nguồn cung dồi dào bất chấp việc OPEC cắt giảm sản lượng và ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran – nhà xuất khẩu dầu thô lớn của thế giới. 

Dầu thô Brent giao sau ở mức 78,17 USD/ thùng lúc 0210 GMT, giảm 26 cent, tương đương 0,3% so với phiên giao dịch cuối cùng. Dầu thô WTI giao sau ở mức 71,02 USD / thùng, giảm 29 cent, tương đương 0,4% so với phiên cuối cùng.

Mặc dù giảm, cả hai chỉ số giá dầu vẫn duy trì gần mức cao so trong vòng 4 năm qua là 79,47 USD và 71,92 USD/ thùng tương ứng.

Máy bơm dầu bên ngoài Vaudoy-en-Brie, gần Paris, Pháp. (Ảnh: Reuters)

Cũng có những dấu hiệu cho thấy sản xuất dầu sẽ tăng, đặc biệt là ở các nhà sản xuất như ExxonMobil, Royal Dutch Shell, Chevron, BP và Total. “Sản xuất tổng hợp – cả thực tế và dự kiến – đang phát triển cho các chuyên ngành”, S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Quản lý kinh doanh xăng dầu tăng thu ngân sách

Theo Cục Thuế, hiện toàn tỉnh có 159 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Trong đó, 10 doanh nghiệp thuộc Cục Thuế quản lý và 149 doanh nghiệp thuộc chi cục thuế quản lý.
Ảnh minh họa
Kết quả kê khai n..

Ngoài doanh thu, lợi nhuận sụt giảm, đâu là điểm trừ của Lọc dầu Dung Quất?

Lọc dầu Dung Quất đã được định giá lên đến hơn 72.879 tỷ đồng, tương đương khoảng 3,2 tỷ USD. Việc xác định giá trị doanh nghiệp là căn cứ để BSR thực hiện các công việc tiếp theo để cổ phần h

Triển vọng của EIA hàm ý rủi ro tăng đối với giá dầu

Kịch bản giá cao của EIA dự báo là 225 USD vào năm 2040
Trung Đông, Nga, Mỹ sẽ chi phối nguồn cung dầu thô
EIA cho rằng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu đạt mức trung bình 110-117 triệu thùng một ..

“Bốc hơi” hơn 30% trong quý II, còn điều tồi tệ nào đang chờ đợi cổ phiếu xăng, dầu?

Trong bối cảnh giá dầu thế giới tiếp tục duy trì ở mức cao sao khi đạt đỉnh 4 năm, thị trường chứng khoán Việt Nam lại chứng kiến sự lao dốc của nhóm cổ phiếu ngành xăng dầu. 
Ảnh minh họa.
GAS, PLX “bốc hơ..