Các bộ trưởng dầu mỏ của Saudi, UAE lên tiếng ‘lo ngại’ về biến động giá cả

Các bộ trưởng năng lượng Saudi và UAE đã lên tiếng lo ngại hôm thứ Năm về biến động giá dầu, nói rằng họ đã quyết tâm duy trì sản lượng, Bộ Dầu mỏ Saudi cho biết.

Trong một cuộc gọi điện thoại, Khaled al-Faleh của Saudi Arabia và Suheil al-Mazrouei của UAE  “đã bày tỏ lo ngại về biến động thị trường gần đây, được thúc đẩy bởi sự lo lắng về các sự kiện địa chính trị bất chấp nguồn cung dồi dào,” bộ cho biết.

Hợp đồng chuẩn dầu Brent North Sea đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2014 hôm thứ Năm, vượt  80 USD/thùng trong bối cảnh không chắc chắn về nguồn cung.

Sản lượng dầu thô toàn cầu có thể bị ảnh hưởng bởi quyết định rút ra khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran của Tổng thống Mỹ Donald Trump, và cũng bởi do sản lượng giảm ở Venezuela, Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cho biết hôm thứ Tư.

Trước đợt tăng giá dầu hôm thứ Năm, dầu thô kỳ hạn đã tăng nhờ tăng trưởng nhu cầu ổn định và một thỏa thuận cắt giảm sản xuất mang tính bước ngoặt giữa các thành viên của OPEC và các nhà sản xuất lớn khác.

Bộ trưởng năng lượng Saudi và UAE đã nhất trì sẽ gặp gỡ đối tác Nga Alexander Novak tại một diễn đàn kinh tế quốc tế tại Saint Petersburg vào tuần tới để “tiếp tục các thảo luận”.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Chuẩn bị lên sàn chứng khoán, cổ phiếu Petrolimex thu hút nhà đầu tư

Vào giữa tháng 4 tới, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) sẽ chính thức niêm yết cổ phiếu tại sàn giao dịch TP Hồ Chí Minh (HoSE) sau 6 năm phát hành cổ phiếu lần đầu ra công ch

Giá dầu sẽ khó mà sớm phục hồi mạnh mẽ

 
Tháng trước khi giá dầu giảm xuống mức thấp khủng khiếp là -42 USD/thùng, các nhà đầu tư bắt đầu lo lắng về vấn đề dư cung. Nói một cách đơn giản, thế giới đang cạn kiệt nơi để lưu trữ n..

Tiêu thụ dầu toàn cầu vẫn chậm chạp

Tiêu thụ dầu toàn cầu rõ ràng đã tăng tốc kể từ giữa năm nay do giá dầu giảm, làm tăng nhu cầu và tránh dự trữ gia tăng mạnh. Nhưng thật sự có vẻ không như vậy.
Phần ..

Giá xăng sắp tăng mạnh, kiến nghị điều chỉnh ngay từ 1/9 | Hoanghungpetro.com.vn

Tại văn bản gửi Bộ Công Thương ngày 29/8 về điều hành giá xăng dầu, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam kiến nghị Bộ trưởng Công Thương cho điều hành giá xăng dầu vào đúng kỳ điều hành 1/9.
Theo Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, thời gian vừa qua, mặc dù gi..