Chi phí nhập khẩu dầu thô của châu Á sẽ vượt 1.000 tỷ USD

Chi phí nhập khẩu dầu thô của châu Á được dự báo sẽ vượt mức 1.000 tỷ USD trong năm 2018, gấp đôi so với năm 2016 khi giá “vàng đen” tiếp tục tăng cao.

Ảnh minh họa: Reuters

Theo các chuyên gia, giá dầu thô tăng cao cộng với chỉ số đồng USD, tiền tệ sử dụng hầu hết trong các giao dịch dầu thô tăng mạnh trở lại là nguên nhân đẩy chi phí nhập khẩu mặt hàng này của khu vực châu Á tăng lên.

Chi phí năng lượng tăng cao sẽ đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng theo, gia tăng gánh nặng cho người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp ở nhiều nền kinh tế phụ thuộc nguồn cung dầu thô bên ngoài.

Châu Á-Thái Bình Dương hiện tiêu thụ hơn 35% trong số 100 triệu thùng dầu mà thế giới sử dụng mỗi ngày, trong khi khu vực này chỉ chiếm chưa đến 1/10 sản lượng toàn cầu.

Ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets cho rằng, châu Á cần giảm sự phụ thuộc vào dầu nhập khẩu và tăng tiết kiệm năng lượng để tự bảo vệ trước những cú sốc giá dầu trong tương lai.

Nguồn tin: congluan.vn
 

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá năng lượng trên thị trường thế giới ngày 27/2/2018 | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu thế giới quay đầu giảm nhẹ trong sáng nay (27/2/2018 – giờ Việt Nam), song vẫn giao dịch gần mức đỉnh 3 tuần, được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ, cộng thêm nỗ lực kiềm chế sản xuất do OPEC dẫn đầu và sản lượng dầ..

Giá xăng dầu hôm nay – 8/6: Dầu thô bật trên mốc 120 USD/thùng

Ghi nhận vào 8h30 hôm nay – 8/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng lên trên 119 USD/thùng trong khi đó, dầu thô Brent bật lên trên mức 120 USD/thùng.
Giá xăng dầu thế giới
Dữ liệu từ oilprice cho thấy, lúc 8h30 ngày 8/6 (gi..

Ứng phó với giá xăng dầu tăng “nóng”: Kinh nghiệm thế giới và giải pháp cho Việt Nam

Giá xăng dầu tăng “nóng” đã tạo thêm gánh nặng cho người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh. Vì vậy, cần có giải pháp linh hoạt, phù hợp để ứng phó và hỗ trợ kinh tế phục hồi phát triển.
Hiện nay, giá dầu trên thế giới đang trong giai đo..

Giá dầu châu Á giảm phiên thứ sáu liên tiếp | Hoanghungpetro.com.vn

Phiên chiều 9/2, giá dầu châu Á kéo dài chuỗi suy giảm sang phiên thứ sáu liên tiếp sau khi Iran thông báo kế hoạch gia tăng sản lượng, cùng với thông tin sản lượng ..