Xuất khẩu dầu của Mỹ giành lấy thị phần OPEC ở thị trường châu Á

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ sang châu Á gia tăng, được hỗ trợ bởi chênh lệch rộng giữa giá dầu WTI-Brent, đang chiếm mất thị phần châu Á của OPEC và Nga, đồng minh của OPEC trong hiệp ước cắt giảm sản lượng.

Mỹ dự kiến ​​xuất khẩu 2,3 ​​triệu thùng dầu thô trong tháng 6, trong đó có 1,3 triệu thùng/ngày tới châu Á, theo ước tính của một nhà điều hành cấp cao tại một hãng xuất khẩu dầu mỏ của Mỹ, người đã nói chuyện với Reuters.

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đạt mức kỷ lục 2,566 triệu thùng/ngày trong tuần thứ hai của tháng 5, theo số liệu của EIA.

Sản lượng dầu cao kỷ lục của Mỹ cùng với tình trạng tắc nghẽn đang xuất hiện trong công suất vận chuyển đã đẩy WTI có mức chênh lệch lớn nhất so với Brent trong ba năm – vào khoảng 9 đô la một thùng, trong khi giá dầu Brent đã được hỗ trợ bởi những quan ngại về địa chính trị có thể làm gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông và sản xuất sụt giảm ở Venezuela.

Các nhà máy lọc dầu châu Á đã nắm bắt cơ hội này để đẩy mạnh nhập khẩu dầu thô Mỹ có giá rẻ hơn và cắt giảm một số lượng dầu nhập khẩu đắt đỏ từ Trung Đông, nhất là sau khi Saudi thực hiện các chính sách nâng giá bán cho thị trường châu Á gần đây.

“Chúng tôi đang đa dạng hóa tới rất nhiều khu vực khác. Nếu Saudi Aramco vẫn không giảm giá trong tháng tới và ADNOC [Công ty dầu quốc gia Abu Dhabi] làm theo, chúng tôi sẽ tăng lượng dầu thô mua của Mỹ, ”một người mua dầu ở Đông Nam Á nói với Reuters.

Nhà máy lọc dầu lớn nhất châu Á – Sinopec của Trung Quốc – là một trường hợp cho thấy dầu mỏ của Mỹ đang chiếm lấy thị phần từ cả Ả Rập Xê Út và Nga như thế nào. Sinopec được cho là sẽ giảm 40% lượng dầu nhập khẩu từ Saudi vào tháng Sáu trong tháng thứ hai liên tiếp, bởi vì giá cao bất hợp pháp từ Vương quốc này.

Đồng thời, Sinopec sẽ tăng nhập khẩu dầu của Mỹ lên mức cao kỷ lục trong tháng tới, hai nguồn tin cho Reuters biết tuần trước. Unipec, công ty giao dịch của Sinopec, đã mua 16 triệu thùng – tương đương với khoảng 533.000 thùng/ngày – dầu thô Mỹ trong tháng 6 sau khi chính phủ Trung Quốc khuyến khích họ mua thêm dầu của Mỹ.

“Đó là chuyện kinh doanh, và chủ yếu là do chênh lệch rộng giữa Brent / WTI”, một nguồn tin Unipec nói với Platts tuần trước, cho biết thêm rằng công ty có kế hoạch tiếp tục mua số lượng lớn như vậy trong tương lai.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Các nước châu Á bị ảnh hưởng nặng nề khi giá dầu phá ngưỡng 80 USD

 
Một cơ sở khai thác dầu tại Caracas, Venezuela. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Việc giá dầu vượt ngưỡng 80 USD/thùng và nhu cầu của châu Á đang ở mức kỷ lục có thể đẩy chi phí năng lượng của khu vực..

OPEC đối mặt với cuộc chiến khó khăn để cân bằng thị trường dầu mỏ

OPEC sẽ cần tăng sản lượng dầu thô thêm hơn 1 triệu thùng/ngày để cân bằng thị trường toàn cầu trong 18 tháng tới, theo một phân tích dự báo của thị trường.
Khi OPEC và c

Bản tin video sáng ngày 29-03-22: Dầu chốt giảm 7% do Trung Quốc áp các lệnh phong tỏa mới | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu đã tăng gần 5% hôm thứ Hai khi một loạt các lệnh trừng phạt mới kìm hãm nền kinh tế và xuất khẩu của Nga, bao gồm cả dầu thô được đánh giá cao, có giá trị đối với cả Moscow và thế giới, khi phương Tây kiên định trừng phạt Tổng thống Vladimir ..

Tập đoàn Dầu khí thoái vốn tại PV-SSG

Theo thông báo của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sắp sửa bán đấu giá toàn bộ 2,4 triệu cổ phần (tỷ lệ 4,8% vốn) tại Công ty cổ phần Bất động sản Dầ..