OPEC không chắc sẽ cung cấp thêm dầu trong tháng 6

OPEC có lẽ sẽ không quyết định trong tháng 6 để mang nhiều dầu hơn quay trở lại, bởi vì cartel và các đồng minh của nhóm sẽ đang theo dõi các sự kiện địa chính trị đang diễn ra mà có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng toàn cầu lớn hơn, David Lennox, nhà phân tích tài nguyên tại Fat Prophets, nói với CNBC hôm thứ Ba.

Các bản tin cho biết Nga và Ả rập Xêút đang xem xét tăng sản lượng dầu để ‘giảm bớt lo ngại về nguồn cung và lo lắng của thị trường’ đã khiến giá dầu giảm mạnh trong tuần qua, chốt phiên hôm thứ Ba ở mức thấp nhất kể từ ngày 8 tháng Năm.

Đồn đoán OPEC có thể đang thảo luận về việc tăng thêm sản lượng ngay sau cuộc họp tháng Sáu tại Vienna chỉ rầm rộ trong vài ngày qua.

“Họ có thể sẽ không làm bất cứ điều gì trong tháng Sáu, họ sẽ giữ vững lập trường vào thời điểm này, bởi vì có rất nhiều sự kiện địa chính trị khác đang diễn ra trên toàn cầu có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng toàn cầu rộng lớn hơn”, Lennox nói CNBC.

Họ có lẽ sẽ “hầu như bám lấy quyết định đã có”, nhưng họ sẽ tiếp tục với lời nói “chúng tôi đang theo dõi rất chặt chẽ” thị trường và giá dầu, nhà phân tích này lưu ý, ý nói đến OPEC.

Tuy nhiên, nếu OPEC thấy Brent kiên trì tiến cao hơn tới mức 80 đô la một thùng, thì nhóm có lẽ sẽ có hành động để đưa ra nhiều nguồn cung hơn, nhưng điều này sẽ không xảy ra trong tháng 6 – mà nó sẽ diễn ra tại một trong các cuộc họp sau đó, Lennox nói với CNBC.

Hãng dịch vụ tài chính Fat Prophets đang giữ mục tiêu cuối năm của họ cho Brent ở mức 74 đến 84 USD, bởi vì một mùa lái xe thực sự mạnh mẽ ở Mỹ có thể bù đắp cho một số sự sụt giảm có thể xảy ra ở phía cung, Lennox nói.

Thị trường hiện đang tập trung vào phía cung, nhưng các yếu tố nhu cầu với mùa hè đang đến ở bắc bán cầu có lẽ sẽ giúp tăng giá dầu, theo Lennox.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Saudi: Không cần phải mở rộng thời gian thực hiện cắt giảm sản lượng

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia- Khaled Al-Falih phát biểu hôm thứ Hai rằng có thể các nước sản xuất không cần phải mở rộng cắt giảm sản lượng sau tháng 6, cho thấy sự phục hồi trong nhu cầu thế giới .

OPEC phát tín hiệu tăng sản lượng, giá dầu Brent về đáy 6 tuần

Giá dầu giao sau giảm mạnh hôm thứ Sáu, trong đó giá dầu Brent về mức thấp nhất hơn 6 tuần, trong bối cảnh OPEC và một số nước đồng minh sẽ đồng ý gia tăng sản lượng tại cuộc họp vào tuần tới.

Giá xăng dầu hôm nay 1/8: Dầu thô quay đầu giảm mạnh | Hoanghungpetro.com.vn

Lo ngại nhu cầu tiêu thụ giảm trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn dấu hiệu suy thoái kinh tế, và đồng USD phục hồi nhẹ đã khiến giá dầu hôm nay sụt giảm mạnh.
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 1/8/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York M..

Doanh nghiệp xăng dầu đang lỗ 300-400 đồng mỗi lít

Hiện doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối lỗ 300-400 đồng/lít xăng (dầu). Tuy nhiên, trong kỳ điều chỉnh vào ngày mai, nhiều khả năng giá các mặt hàng này giữ nguyên.
Theo chu kỳ, ng