Dầu thô Mỹ giá rẻ hơn gây khó cho dầu thô Tây Phi đến châu Á

Mức chênh lệch lớn giữa WTI với Brent đã và đang hỗ trợ cho các thùng dầu rẻ hơn của Mỹ tới châu Á, trong khi các lô dầu từ Tây Phi, được định giá theo Brent, đã trở nên khó bán cho khách hàng châu Á.

Chênh lệch nới rộng giữa WTI-Brent -9 USD/thùng hôm thứ Tư so với 3- 4 USD/thùng chỉ cách đây ba tháng – đang gây sức ép lên cơ hội kinh doanh chênh lệch giá cho các loại dầu của Tây Phi, trong đó có nhiều loại dầu thô đến từ hai thành viên OPEC -Angola và Nigeria, theo các nguồn tin nói với Platts. Sự gia tăng phí vận chuyển gần đây trên tuyến đường Tây Phi-châu Á cũng làm tăng thêm áp lực.

Tuần trước, các nhà máy lọc dầu châu Á chỉ nhập một số lượng nhỏ dầu thô của Angola trong đợt giao dịch đầu tiên để bốc dỡ hàng vào tháng 7, trong khi nhiều khách hàng châu Á đã chọn mua khối lượng lớn dầu thô của Mỹ để thay thế.

Đơn cử như, nhà máy lọc dầu CPC của Đài Loan, thường mua các loại dầu thô Tây Phi, đã mua 8 triệu thùng dầu WTI Midland thay vì bất kỳ loại dầu thô nào từ Tây Phi để giao vào tháng Bảy, theo các nguồn tin kinh doanh.

“Toàn bộ thị trường Tây Phi đang thay đổi rất nhiều vì sự tăng trưởng của dầu Mỹ”, một thương nhân nói với Platts.

“Ngoài ra, sản lượng của Brazil đang tăng, và rất nhiều những lô dầu như Lula đang được chuyển tới Trung Quốc ở mức giá rất rẻ, điều này thực sự sẽ làm hạn chế dòng chảy WAF đến châu Á”, nhà kinh doanh này lưu ý.

Đầu tháng này, các loại dầu thô của Nigeria cũng phải vật lộn để tìm người mua ở Tây Bắc Âu, nơi đây cũng chứng kiến nhiều lời chào mời hơn cho dầu ngọt Mỹ vốn đang cạnh tranh trực tiếp với các loại dầu của Nigeria.

Xuất khẩu dầu thô và khí ngưng (condensate) của Mỹ sang châu Âu đã tăng mạnh trong thời gian gần đây, và các nhà giao dịch kỳ vọng tốc độ kỷ lục sẽ tiếp tục vì dầu của Mỹ ngày càng phổ biến với các nhà máy lọc dầu châu Âu, thường gây tổn hại cho các lô hàng đến từ các nước OPEC và Nga. Tại châu Á, xuất khẩu dầu thô của Mỹ đã bắt đầu làm xói mòn thị phần của OPEC, khi Mỹ dự kiến ​​xuất khẩu 2,3 ​​triệu thùng dầu thô trong tháng 6, trong đó 1,3 triệu thùng/ngày là cho thị trường châu Á.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Goldman: Các nhà đầu cơ giá lên hãy thận trọng khi chưa có gì chắc chắn về cuộc họp OPEC

OPEC đang trong tình trạng sa lầy, báo hiệu sự thất vọng cho các nhà đầu cơ giá vốn tin tưởng vào nhóm và các đồng minh về việc mở rộng cắt giảm sản xuất thêm chín thá..

Ủy ban Kinh tế: Cần tính kỹ việc hút thêm dầu để đạt kế hoạch GDP

Trong khi tăng khai thác dầu là giải pháp đầu tiên được nhà điều hành nhắc tới nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, cơ quan thẩm tra lại cho rằng việc này cần được tính kỹ.
Giữ quan điểm “c..

TT dầu TG ngày 18/6: Giá giảm do dự đoán Nga, Saudi Arabia sẽ nâng sản lượng

 
Giá dầu giảm trong ngày hôm nay, bởi dự đoán tổ chức OPEC và các đồng minh của họ sẽ nâng sản lượng.
Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn giá dầu quốc tế, ở mức 73,05 USD/thùng, giả..

Bank of America Securities: Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ quay trở lại mức trước khủng hoảng trong ba năm

 
Theo Bank of America Securities, sẽ mất ba năm để nhu cầu dầu toàn cầu phục hồi trở lại mức trước đại dịch, do mức tiêu thụ nhiên liệu máy bay tiếp tục có xu hướng thấp hơn nhiều so với năm ngoái.
Tron..