IEA: Xe điện có thể làm giảm bớt 2,5 triệu thùng dầu tiêu thụ mỗi ngày vào năm 2030

Theo một nhà phân tích cấp cao của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), các loại xe điện (EV) dự kiến ​​sẽ chiếm chỗ nhu cầu 2,5 triệu thùng dầu vào năm 2030, vì các chính sách hỗ trợ và chi phí giảm có thể sẽ dẫn đến doanh số EV tăng trưởng liên tục.

“Trong báo cáo này, chúng tôi đề cập đến 2,5 triệu thùng/ngày trong trường hợp năm 2030”, Platts dẫn lời Pierpaolo Cazzola, chuyên gia phân tích năng lượng và vận tải cao cấp tại IEA, cho biết hôm thứ Tư tại Tokyo, nơi cơ quan này trình bày Triển vọng xe điện toàn cầu 2018.

Năm ngoái, EVs đã thay thế 400.000 thùng dầu diesel và xăng, chủ yếu là xe hai và ba bánh, tiếp theo là xe buýt và xe tải nhẹ, báo cáo triển vọng năm 2018 cho biết.

Mức kỷ lục hơn 1 triệu chiếc xe điện đã được bán trên toàn thế giới trong năm 2017, với một nửa doanh số mới là tại Trung Quốc, nơi có gần 580.000 chiếc xe điện đã được bán vào năm ngoái, tăng 72% so với năm 2016, IEA cho biết.

Mặc dù doanh số mới đạt kỷ lục, nhưng chỉ có một số ít quốc gia có thị phần đáng kể – Na Uy vẫn là thị trường cao cấp nhất thế giới về doanh số xe điện bán ra, với hơn 39% doanh số mới trong năm 2017, tiếp theo là Iceland với 11,7%, Thụy Điển ở mức 6,3% .

Các chính sách của trung ương và địa phương, cũng như tiến bộ công nghệ trong tính năng xe và chi phí pin lithium-ion giảm đã giúp doanh số EV tăng trong năm ngoái.

“Tuy nhiên, việc giảm chi phí pin và cải thiện hiệu suất thêm nữa là rất cần thiết để nâng cao sự hấp dẫn của EV”, IEA cho biết.

“Tương lai của EVs phụ thuộc vào nhu cầu đối với các vật liệu khan hiếm”, cơ quan này bổ sung, lưu ý rằng sự dịch chuyển sang EV sẽ làm tăng nhu cầu đối với một số vật liệu, đặc biệt là coban và lithium.

“Trong Kịch bản Chính sách mới của IEA, tính đến các chính sách hiện tại và dự định, số lượng xe điện dự kiến sẽ ​​đạt 125 triệu chiếc vào năm 2030. Nếu tham vọng chính sách có tăng lên nữa để đáp ứng các mục tiêu khí hậu và chỉ tiêu bền vững khác, như trong Kịch bản EV30 @ 30, thì số lượng xe điện trên đường có thể lên đến 220 triệu chiếc vào năm 2030, ”IEA cho biết.

Chiến dịch EV30 @ 30 nhằm tăng tốc việc triển khai xe điện và mục tiêu ít nhất 30% xe mới được bán ra vào năm 2030. Các chính phủ ủng hộ EV 30 @ 30 bao gồm Canada, Trung Quốc, Phần Lan, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản, Mexico, Hà Lan, Na Uy và Thụy Điển.

Xe điện là một trong bốn công nghệ năng lượng sạch trong số 38 công nghệ đang đi đúng hướng để đáp ứng mục tiêu khí hậu dài hạn của thế giới, làm cho năng lượng có thể tới được trên toàn cầu, và ô nhiễm không khí thấp hơn đáng kể, IEA cho biết hồi tuần trước.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Đá phiến có đang gây khó khăn cho chiến lược sản xuất của OPEC?

Các nhà sản xuất đá phiến Mỹ đang cắt giảm chi tiêu trong năm thứ hai liên tiếp. Điều đó đặt ra câu hỏi về khả năng phục hồi trong trung và dài hạn của đá phiến khi ngành c

Trung Quốc và Ấn Độ được hưởng lợi từ các biện pháp trừng phạt năng lượng đối với Nga | Hoanghungpetro.com.vn

Khi Anh và Mỹ cấm nhập khẩu dầu của Nga, và Liên minh châu Âu thông qua các lệnh trừng phạt khiến việc buôn bán dầu của Nga trở nên khó khăn hơn rất nhiều, truyền thông đã nêu rõ lập luận rằng Nga không thể thay thế châu Âu bằng châu Á như khách hàng..

Đức vẫn có thể tránh được tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng

Đức có cơ hội tránh được tình trạng thiếu khí đốt tự nhiên trong những tháng tới nếu các hộ gia đình và doanh nghiệp tiết kiệm khí đốt và năng lượng, và Nga không cắt giảm nguồn cung hơn nữa, Klaus Müller, Chủ tịch Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức, Bu..

Có nên tăng thuế môi trường đối với xăng dầu?

 
Theo Công ty Chứng khoán Sài Gòn, khi thuế bảo vệ môi trường tăng từ 1.000 đồng lên 3.000 đồng/lít, thu thuế tăng thêm 31.000 tỉ đồng, tương 0,9% tổng mức bán lẻ của năm 2016. Nếu tới..