Giá dầu tăng trở lại sau khi đồng USD suy yếu

Giá dầu trong ngày hôm nay (31-5) đã tăng trở lại sau khi đồng USD đã có chiều hướng đi xuống. 

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới công bố hoạt động kinh tế Mỹ tăng trưởng ở mức vừa phải trong giai đoạn cuối tháng Tư và đầu tháng Năm khiến cho chỉ số dollar index giảm 0,71% xuống 94,145 điểm khiến cho đồng loạt các mặt hàng khác đều tăng không ngoại trừ cả giá dầu thô.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch cuối ngày tại Mỹ, dầu thô ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 7-2018 tăng 1,48 USD lên 68,21 USD/thùng. Trong khi đó, dầu Brent giao cùng kỳ hạn trên sàn London cũng tăng 2,11 USD lên 77,50 USD/thùng.

Chênh lệch của dầu WTI và dầu Brent tăng lên khoảng 9,31 USD/thùng, dầu Brent được hỗ trợ do các nhà đầu tư lo lắng rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ có thể giảm các nguồn cung dầu thô từ Iran.

Giá dầu cũng được tăng lên bởi thông tin OPEC tiếp tục duy trì thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ cho đến cuối năm 2018.

Nguồn tin: phapluatxahoi.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Xăng E5 vẫn… hụt hơi trong cuộc đua với A95

Sau hơn 4 tháng triển khai bán xăng E5 thay thế cho xăng A92, số lượng xăng E5 bán ra tuy đã tăng khá nhưng không như kỳ vọng (chiếm thị phần tương đương như A92 trước đây với trên 65%). Đến thời đ..

Kiến nghị tái kinh doanh xăng Ron 92: Khó khả thi

Để tăng sản lượng tiêu thụ xăng sinh học E5, Chính phủ và Bộ Công Thương nên dừng hoàn toàn việc kinh doanh xăng khoáng Ron 95 và chỉ cho phép DN xăng dầu kinh doanh xăng E5, kh

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn vẫn ngổn ngang trước ngày về đích

“Thay vì kêu gào chúng tôi bao tiêu, chúng tôi ký hợp đồng, hãy chuẩn bị đủ hạ tầng cho chúng tôi nhập hàng. Đây là vấn đề nghiêm trọng phả..

Sản lượng của Libya bị mất 240.000 thùng/ sau các vụ đụng độ

Các cuộc đụng độ tiếp tục diễn ra giữa Quân đội Quốc gia Libya (LNA) và các nhóm dân quân đối lập đã làm cắt giảm sản lượng dầu của Libya khoảng 240.000 thùng/ngày, khiến cho h..