TT dầu TG ngày 5/6: Giá tăng sau khi giảm gần 2% trong phiên trước

 

Giá dầu tăng trong ngày hôm nay sau khi giảm gần 2% trong phiên trước, nhưng sản lượng của Mỹ và có thể sản lượng từ OPEC tiếp tục tăng gây áp lực lên tâm lý.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 15 US cent hay 0,2% lên 75,44 USD/thùng sau khi chốt phiên trước giảm 2% xuống 75,29 USD/thùng. Dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ WTI tăng 28 US cent hay 0,4% lên 65,03 USD/thùng. Đóng cửa phiên trước dầu WTI giảm 1,6% xuống 64,75 USD/thùng.

Tổ chức OPEC sẽ nhóm họp tại Vienna vào ngày 22/6 để quyết định liệu tổ chức này và các thành viên ngoài OPEC gồm Nga sẽ nâng sản lượng để giảm lo ngại về tiềm năng thiếu hụt nguồn cung từ Iran và Venezuela không.

Cuối tuần qua, các bộ trưởng dầu mỏ OPEC và ngoài OPEC đã đồng ý tiếp tục hợp tác để cân bằng nguồn cung toàn cầu.

Sản lượng dầu thô của Mỹ ngày càng tăng cũng gây áp lực lên giá dầu. Trong tháng 3, sản lượng dầu thô của Mỹ tăng lên 10,47 triệu thùng/ngày, mức cao kỷ lục hàng tháng theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Số lượng các giàn khoan dầu tại Mỹ cũng tăng 2 giàn trong tuần kết thúc vào ngày 1/6, đưa tổng số giản khoan lên 861 giàn, cao nhất kể từ năm 2015.
Viện Dầu mỏ Mỹ (API) sẽ phát hành số liệu về dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước vào tối nay.

Dự trữ dầu thô của Mỹ được dự báo giảm khoảng 2,5 triệu thùng trong trước, theo một thăm dò của 5 nhà phân tích.

Nguồn tin: Vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sự phục hồi giá dầu hôm thứ Hai đe dọa đà giảm giá xăng ở Mỹ

Giá xăng đã giảm trong tuần thứ năm liên tiếp, theo một ghi chú mới từ GasBuddy, với giá xăng phổ biến nhất tại Mỹ giảm xuống còn 3,99 USD/gallon.
Trong khi đó, WTI đã khôi phục đà tăng, đe dọa sẽ làm chậm đà giảm của giá xăng.
Theo dữ liệu của..

Giá xăng giảm hơn 400 đồng/lít, dầu tăng mạnh từ chiều nay 5/9 | Hoanghungpetro.com.vn

Từ 15h chiều nay 5/9, Liên bộ Công thương – Tài chính điều hành giá xăng dầu theo chu kỳ: Giá xăng giảm hơn 400 đồng/lít, dầu tăng mạnh.
Theo đó, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, giá xăng E5 RON 92 về 23.350 đồng (giảm 370 đồng)..

Một OPEC run rẩy tìm cách hợp tác với các nhà sản xuất dầu đá phiến

Khalid al-Falih hướng tới 1 nhà chỉ đạo có phát ngôn nhẹ nhàng. Bộ trưởng Năng lượng của Saudi Arabia kiên chủ tịch luân phiên của Opec, tuần trước, ông đã sử dụng quyền hạn của m

Tăng thuế xăng dầu: Không thuyết phục!

Các chuyên gia kinh tế cho rằng nâng mức thu thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu sẽ quá sức chịu đựng của nền kinh tế và không thể phụ thuộc vào giải pháp tăng thuế mỗi khi mất cân ..