Mỹ đề nghị OPEC tăng sản lượng dầu

Chính phủ Mỹ đã yêu cầu Ả-rập Saudi và một vài nhà sản xuất dầu mỏ OPEC tăng sản lượng dầu lên 1 triệu thùng/ngày, Bloomberg cho biết trong một bài báo hôm 5/6. 

Đề nghị này được đưa ra sau khi giá xăng bán lẻ ở Mỹ tăng lên mức cao nhất trong vòng hơn 3 năm qua và tổng thống Donald Trump phàn nàn công khai về chính sách của OPEC cũng như giá dầu tăng cao trên Twitter.

Điều này còn xuất phát từ việc Washington quyết định tái áp đặt các lệnh trừng phạt lên xuất khẩu dầu thô của Iran khiến thị trường thế giới thiếu khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày, bài báo viết.

Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng hôm nay 11/1/2022 bao nhiêu tiền 1 lít?

Những ngày qua, giá xăng dầu thế giới đã tăng 5-6%, liệu giá xăng dầu trong nước có điều chỉnh tăng theo và nếu điều chỉnh tăng thì giá xăng hôm nay 11/1/2022 bao nhiêu tiền 1 lít? Giá xăng hôm nay 11/1/2022 bao ..

Nhà nước sẽ thoái 44% vốn doanh nghiệp độc quyền xuất nhập khẩu dầu thô

 PV Oil là doanh nghiệp duy nhất thực hiện việc xuất khẩu và nhập khẩu dầu thô của Việt Nam.
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có quyết định cổ phần hóa Tổng Công ty Dầu Việt Nam (..

Đường ống dẫn xăng dầu của Việt Nam dài nhất thế giới

Trải qua 7 năm xây dựng và phát triển, hệ thống đường ống xăng dầu đã có tổng chiều dài của ống dẫn là hơn 5.000 km, bắt đầu từ biên giới Việt – Trung và các cảng biển của miền Bắc k..

Câu chuyện không được quan tâm đúng mực nhất trên thị trường dầu mỏ hiện nay

Thế giới hiện đang theo dõi những căng thẳng ngày càng tăng ở Trung Đông, và các nhà phân tích thị trường dầu mỏ đang phỏng đoán lượng dầu mà Iran có thể bị mất do c