Nga giảm thuế xuất khẩu dầu mỏ về 0% trong 6 năm tới

Chính quyền Nga cùng các công ty dầu mỏ lớn của nước này đã đi đến thỏa thuận giảm dần thuế xuất khẩu mỏ xuống mức 0% trong vòng 6 năm tới. 

Nằm trong kế hoạch cải cách, thuế xuất khẩu dầu mỏ, đang ở mức 30%, sẽ được giảm 5% mỗi năm cho đến năm 2024, các nguồn tin cho biết sau một cuộc họp đặc biệt ngày 6/6.

Chính quyền Nga đã tranh cãi rất nhiều về cách thức áp dụng một cơ chế thuế mới, thay thế thuế xuất khẩu dầu mỏ và thuế khai thác khoáng sản dựa trên giá dầu bằng một loại thuế duy nhất dựa trên lợi nhuận.

Người phát ngôn của Phó thủ tướng Dmitry Kozak, người chủ trì cuộc họp, và các bên liên quan đều từ chối đưa ra bình luận.

Cục trưởng Cục thuế của Bộ Tài chính, Alexey Sazanov nói với Reuters hồi tháng trước rằng Bộ này đang tính đến việc giảm thuế xuất khẩu về mức 0% trong vòng 5 hoặc 6 năm tới.

Nguồn tin: ndh.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay 15/1: Tuần mới vọt lên

Giá xăng dầu hôm nay 15/1 đã tăng ngay trong phiên đầu tuần nhưng có thể sẽ giảm đi trong những ngày tiếp theo.
Giá xăng dầu hôm nay 15/1/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dị..

Xăng dầu nhập từ Trung Quốc tăng 101,4%

Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch 7 tháng đầu năm 2018 đạt 35,8 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2017. 
Ảnh minh họa.
Theo Tổng cục Thống kê, kim ngạch hàng h

Xử phạt vi phạm hành chính gần 160 triệu đồng

   Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong năm 2016, đơn vị đã phát hiện 17 cơ sở vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 160 triệu đồng. 
Kết q..

Bộ Tài chính: Tăng thuế môi trường với xăng dầu để bù đắp nguồn thu

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho rằng việc tăng thuế môi trường với xăng dầu mà Bộ này đang kiến nghị sẽ gây ra một số tác động tích cực.
Tại họp báo thường kỳ Ch