Xuất khẩu dầu của Mỹ tăng lên kỷ lục 1,76 triệu thùng/ngày trong tháng 4

 

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ tăng vọt lên mức kỷ lục 1,76 triệu thùng/ngày trong tháng 4 từ 1,67 triệu thùng/ngày trong tháng 3, nhờ chênh lệch giá dầu thô Mỹ với dầu Brent nới rộng.

Hầu hết sự gia tăng này đến từ Italy và Hà Lan, hai nước này nhận lần lượt 248.000 thùng/ngày và 104.000 thùng/ngày. Tổng khối lượng xuất khẩu là cao nhất kể từ năm 1920, theo số liệu của chính phủ Mỹ.

Xuất khẩu dầu của Mỹ đã tăng vọt kể từ khi lệnh cấm xuất khẩu dầu mỏ kéo dài hàng thập kỷ được dỡ bỏ cuối năm 2015 và các nền kinh tế xuất khẩu trong hai tháng qua đã trở thành thuận lợi hơn, do giá dầu thô của Mỹ xuống thấp nhất so với dầu thô Brent trong hơn 3 năm.

Mức chênh của dầu Mỹ với dầu Brent nới rộng ra hơn 11 USD/thùng vào tuần trước, lớn nhất kể từ tháng 3/2015 do sản lượng dầu đá phiên tăng lên kỷ lục.

Nhà sản xuất dầu mỏ Occidental Petroleum dự kiến xuất khẩu dầu thô hơn gấp ba lần, bổ sung khoảng 3,6 triệu thùng trong 5 năm tới.

Trung Quốc vẫn là một thị trường nhập khẩu hàng đầu, đã mua dầu thô của Mỹ ít hơn trong tháng 4. Xuất khẩu sang Trung Quốc khoảng 248.000 thùng/ngày trong tháng 4 so với khoảng 380.000 thùng/ngày trong tháng 3.

Canada là thị trường nhập khẩu lớn nhất trong tháng 4, ở mức 342.000 thùng/ngày, trong khi Hàn Quốc và Đài Loan nhận lần lượt 102.000 thùng/ngày và 97.000 thùng/ngày.

Mỹ đã xuất lô hàng thứ hai sang UAE khoảng 38.000 thùng/ngày.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Mỹ sẽ trở thành nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới? | Hoanghungpetro.com.vn

    Báo cáo hàng tháng mới nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, Mỹ sẽ vượt qua Saudi Arabia và Nga trở thành cường quốc dẫn đầu về sản xuất dầu mỏ trên thế giới trong vòn..

Giá dầu thế giới tăng trong phiên sáng ngày 5/5

Giá dầu thế giới tăng vào phiên sáng thứ năm (5/5), kéo dài đà tăng so với phiên trước đó.
Dầu thô Brent tăng 35 US cent, tương đương 0,3%, lên 110,49 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ tăng 25 US cent, tương đương 0,2% lên 108,06 USD / thùng.
Cả ..

Dầu thô kéo chứng khoán hồi phục

   Sau phiên giảm đầu tuần, chứng khoán Âu, Mỹ đã đồng loạt hồi phục nhẹ trong phiên thứ Ba nhờ giá dầu thô tăng lên mức cao nhất 1 tháng, cùng thông tin về gói x..

IEA dự báo nhu cầu dầu cao hơn trong năm nay | Hoanghungpetro.com.vn

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ tăng 2,1 triệu thùng/ngày trong Báo cáo thị trường dầu hàng tháng, được thúc đẩy bởi việc chuyển đổi từ khí đốt sang dầu để phát điện.
Con số mới là bản sửa đổi tăng 380.000 thùng/ngà..