Iraq chuyển sang tự thành lập đội tàu chở dầu của riêng mình

Nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC, Iraq đã có biện pháp cho việc bán dầu thô của mình trên cơ sở giao hàng sau khi họ đang tìm cách xây dựng đội tàu chở dầu của riêng mình.

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm dầu và dầu thô của Iraq đang được bán theo cơ sở gọi là giao lên tàu FOB’, trong đó người bán thanh toán cho việc vận chuyển hàng hóa đến cảng vận chuyển, cộng với chi phí bốc xếp.

Với một đội tàu chở dầu của riêng mình, Iraq có thể bán dầu thô theo điều kiện giao hàng và quản lý việc vận chuyển dầu tới khách hàng. Các nhà sản xuất dầu khác ở vùng Vịnh bán dầu của họ theo điều kiện giao tại tàu (DES) – yêu cầu người bán giao hàng cho khách hàng tại một cảng đến đã đồng ý.

Iraq hiện đang tìm cách để có được đội tàu riêng của mình sau nhiều thập kỷ không có tàu riêng.

Công ty tàu chở dầu quốc doanh của Iraq (IOTC) đã ký thỏa thuận với công ty vận vận tải biển Al-Iraqia Shipping Services

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng tăng kỷ lục: Nên tiếp tục giảm, hoãn thuế

Trong khi giá xăng dầu vẫn cao kỷ lục, chuyên gia kinh tế cho rằng, ngoài tìm cách giảm giá xăng dầu, cơ quan chức năng cần có thêm giải pháp dài hạn hỗ trợ doanh nghiệp như tiếp tục giãn, hoãn, giảm thuế để nuôi dưỡng nguồn thu.
Cần giảm thuế

EIA: Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng, nguồn cung xăng giảm do nhu cầu mạnh

 
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước, nhưng trữ lượng sản phẩm dầu mỏ đã lọc giảm nhiều hơn dự kiến, với nhu cầu xăng tăng tháng thứ 7 liên tiếp.
Tồn trữ d..

Tại sao lại đánh thuế vào giá xăng để bảo vệ môi trường?

Đó là câu hỏi của không ít người tham dự cuộc thảo luận về ô nhiễm không khí tại TPHCM do Tổng lãnh sự Mỹ tại TPHCM tổ chức hôm 4-5.
Cuộc thảo luận được tổ chức nhân tuần lễ N

Giá dầu bật tăng sau chuỗi ngày giảm mạnh

Giá dầu thô trên thị trường quốc tế bật tăng mạnh mẽ trở lại sau khi có tin Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh ngoài OPEC sẽ duy trì thỏa thuận giảm sản lượng dầu (ha..