Kuwait xuất khẩu dầu thô siêu nhẹ

Công ty Xuất khẩu Dầu khô Kuwait (KEC) sẽ xuất chuyến đầu tiên dầu thô siêu nhẹ có tỷ trọng 48 độ API ra thị trường quốc tế vào cuối tháng này.  

Cho đến nay, Kuwait chỉ khai thác duy nhất một loại dầu thô có tỷ trọng 31 độ API và hàm lượng 2,5% lưu huỳnh. Bây giờ họ có thể xuất khẩu một loại nhẹ hơn nhiều với mức giá thấp hơn trung bình từ 5 đến 6 USD/ thùng, hoặc tương đương với giá Brent hiện tại là 76 USD/thùng. Dự kiến sản lượng của Kuwait sẽ tăng từ 130.000 thùng/ngày hiện nay lên 300.000 thùng/ngày vào cuối năm 2025.

Tất cả dầu nhẹ đều được khai thác từ ​​các mỏ dầu phía bắc. Kuwait quay lại hoạt động thăm dò khí tự do tại đây và đã phát hiện loại dầu thô siêu nhẹ. Kuwait là quốc gia dầu mỏ duy nhất gặp khó khăn khi chỉ có một loại dầu thô, và bây giờ họ đã thêm một loại dầu khác. Chất lượng của dầu mới Kuwait gần tương đương với dầu trộn Sahara của Algeria và Tipas của Malaysia trong cùng một dải tỷ trọng API.

Điều này sẽ mở ra những thị trường mới cho ngành công nghiệp dầu mỏ Kuwait, họ vừa có thể tìm kiếm khách hàng cần dầu thô nhẹ, các nhà sản xuất xăng và Naphtha trong ngành công nghiệp hóa dầu.

Nguồn tin: petrotimes.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Saudi sẽ cung cấp dầu cho Sudan để giúp giảm bớt tình trạng thiếu nhiên liệu

Saudi Arabia sẽ cung cấp dầu cho Sudan trong vòng 5 năm tới để giúp nước này giảm bớt tình trạng khủng hoảng nhiên liệu nghiêm trọng trong nước, Bộ trưởng Dầu mỏ Sudan Abdul Rahman Osman cho biết hôm thứ ..

Ả Rập Xê Út nâng giá dầu thô xuất khẩu sang châu Á lên mức cao kỷ lục | Hoanghungpetro.com.vn

Nhà sản xuất và xuất khẩu dầu lớn nhất của OPEC, Ả Rập Xê Út, đã nâng giá bán chính thức dầu thô của mình lên mức cao mới cho tháng Chín.
Theo đó, Ả Rập Xê-út đã tăng giá tất cả các loại dầu thô của mình tới thị trường quan trọng, châu Á, cho thán..

Lý do khiến cắt giảm của OPEC đã không hiệu quả

Chỉ một vài tháng trước, OPEC, một nhà kiểm soát thị trường dầu mỏ dấu mặt, dường như có kế hoạch làm tăng giá dầu: nhóm này, cùng với một số nước sản xuất không thuộc OPEC, ..

Xăng tăng giá gần 1.000 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 11/2, giá xăng, dầu đồng loạt được điều chỉnh, theo đó, mỗi lít xăng tăng gần 1.000 đồng/lít.
Cụ thể, xăng E5RON92 có giá bán không cao hơn 24.571 đồng/lít, tăng 976 đồng/lít so với giá hiện hành (nếu không chi quỹ BOG thì giá bán s..