Iran, Venezuela có thể mất gần 1/3 sản lượng dầu

 Sản lượng dầu mỏ của Iran, Venezuela có thể giảm 30%, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết trong dự báo ngày 13/6.

Sau khi dự báo được đưa ra, giá dầu thô WTI tương lai giảm 0,21% xuống 66,22 USD/thùng vào lúc 8h24 GMT hôm nay.

Dầu thô Brent tương lai, mốc chuẩn cho giá dầu ngoài Mỹ, ở mức 75,56 USD/thùng, giảm 0,43%.

Việc Mỹ gia tăng lệnh trừng phạt lên Iran và Venezuela gây áp lực lên sản lượng dầu mỏ của hai quốc gia này.

Sản lượng dầu thô từ Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), mà Venezuela và Iran là thành viên, và Nga đã tăng 50.000 thùng/ngày trong tháng 5 lên mức 31,69 triệu thùng/ngày. Arab Saudi, Iraq và Algeria đã tăng sản lượng dầu khai thác để bù đắp sản lượng giảm mạnh từ Venezuela và Nigeria.

OPEC sẽ họp tại Vienna vào ngày 22/6 để ra quyết định về việc có tăng nguồn cung dầu thêm 1 triệu thùng/ngày, bù đắp sản lượng thiếu hụt từ Venezuela và Iran hay không.

IEA cũng dự đoán sản lượng cho năm sau, với giả định rằng nhu cầu dầu của thế giới sẽ tăng 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2019, chủ yếu đến từ ngành công nghiệp hóa dầu.

Tuy nhiên cũng có những nguy cơ tiềm tàng có thể làm giảm tính chính xác của dự báo. Bao gồm khả năng về giá cao, tâm lý mất niềm tin vào nền kinh tế, chủ nghĩa bảo hộ thương mại và đồng USD vẫn tiếp tục mạnh.

IEA dự báo nguồn cung từ những nước ngoài OPEC trong năm 2019 sẽ ở mức 1,7 triệu thùng/ngày, so với mức 2 triệu thùng/ngày của năm nay. Tuy nhiên, rất có thể sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng mạnh nhất, chiếm khoảng 75% sản lượng từ các nước ngoài OPEC năm nay và năm sau.

Nguồn tin: Ndh

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu tăng trước khả năng OPEC tiếp tục cắt giảm sản lượng

Giá dầu tăng trong phiên 29/3 tại châu Á khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà cung cấp khác dự kiến tiếp tục cắt giảm sản lượng đến hết năm 2018 và có thể s..

Tổ chức mới của những người mua dầu đang đe dọa OPEC

Khi các tin tức xuất hiện rằng Ấn Độ và Trung Quốc đang đàm phán về việc thành lập một câu lạc bộ mua dầu, thì OPEC có lẽ quá bận rộn với cuộc họp ngày 22 tháng Sáu để..

Cảnh báo nguy cơ đe dọa kế hoạch cân bằng thị trường dầu mỏ | Hoanghungpetro.com.vn

Các nước thành viên trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể sẽ tham gia kéo dài thỏa thuận giới hạn sản lượng khai thác dầu sau quý I/2018 nếu ph

Lần đầu tiên EU nhập khẩu LNG của Mỹ nhiều hơn khí đốt qua đường ống của Nga

Lần đầu tiên, Liên minh châu Âu đã nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Hoa Kỳ nhiều hơn so với khí đốt từ Nga trong tháng 6, do Moscow cắt giảm nguồn cung tới châu Âu vào đầu tháng trước, Fatih Birol, Giám đốc Điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc t..