Cựu Bộ trưởng Năng lượng Qatar cho biết giá dầu ở mức 75 USD/thùng là ‘hợp lý’

Giá dầu giao dịch giữa 70-75 USD/thùng là “hợp lý” cho người tiêu dùng và nhà sản xuất, cựu bộ trưởng năng lượng của Qatar Abdullah bin Hamad al-Attiyah cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Platts.

Saudi Arabia và Nga đang thúc đẩy nhóm sản xuất dầu mỏ OPEC dỡ bỏ thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày hiện tại dưới áp lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã phàn nàn về giá cao.

“OPEC chịu nhiều áp lực từ chính trị,” Al-Attiyah, cựu chủ tịch của nhóm sản xuất 14 thành viên này và là cố vấn cho tiểu vương quốc Qatar nói. Ông nói thêm rằng 70-75 USD/thùng là “một mức giá hợp lý” cho dầu thô.

Các bộ trưởng dầu mỏ sẽ gặp nhau ở Vienna cho một cuộc đàm phán căng thẳng trong tuần này. Saudi và đối tác ngoài OPEC, Nga đang đề xuất liên minh nhà sản xuất tăng sản lượng 1,5 triệu thùng/ngày trong quý 3 và xem xét các bước tiếp theo để quản lý thị trường, Bộ trưởng Năng lượng của Nga Alexander Novak cho biết cuối tuần qua.

Tuy nhiên, ông Novak phải đối mặt với sự phản đối gay gắt từ Iran. Nước Cộng hòa Hồi giáo này đã nhấn mạnh sự phản đối thay đổi thỏa thuận hiện tại của OPEC mà không nhận được toàn bộ ủng hộ của nhóm.

Hossein Kazempour Ardebili, đại diện tại OPEC của Iran, trong một cuộc phỏng vấn với Platts ngày 14 tháng 6 cho biết: “Vấn đề thay đổi thỏa thuận đòi hỏi sự nhất trí của tất cả những người tham gia”. Ông nói thêm rằng Iran, Iraq và Venezuela cùng nhau bác bỏ vấn đề này.

Ông Al-Attiyah người đã thành lập Quỹ Al-Attiyah vào năm 2015 để nghiên cứu các vấn đề năng lượng tiếp tục đóng vai trò cố vấn thân cận cho gia đình cầm quyền Qatar sau khi từng là phó thủ tướng của quốc gia có nguồn cung khí đốt dồi dào này.

“Tôi hy vọng OPEC sẽ không bị chia rẽ,” Al-Attiyah nói.

OPEC dự kiến ​​nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng trung bình khoảng 2 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm 2018 so với 6 tháng đầu năm. Kết quả là, các số liệu của OPEC cho thấy hơn 33 triệu thùng dầu thô của nhóm cần có để cân bằng thị trường trong nửa cuối năm, so với mức hiện tại là 31,7 triệu thùng/ngày.

Nguồn: xangdau.net/Platts

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Alberta sẵn sàng mua đường ống Trans Mountain

Thủ hiến tỉnh bang Alberta -Rachel Notley cho biết chính quyền tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng để đi tới cùng và mua toàn bộ dự án đường ống dẫn dầu Trans Mountain nếu Kinder Morgan quyết định bỏ rơi n

Giá xăng giảm mạnh trong ngày 21-7?

Dự báo giá xăng trong nước có thể tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày 21-7.
Dữ liệu cập nhật của Bộ Công Thương đến ngày 15-7 cho thấy, giá xăng A95 nhập khẩu từ Singapore đã rớt mạnh về mức 118 USD/thùng. Đây là mức giá rớt ..

PVN: Trung Quốc mua khoảng 35% dầu thô xuất khẩu của Việt Nam với giá cao hơn giá trung bình 2,9 USD/tấn

Cụ thể, trong năm 2017, công ty dầu Unipec (Trung Quốc) đã mua khoảng 1,78 triệu tấn, chiếm khoảng 20% tổng lượng sản xuất và khoảng 35% tổng lượng dầu thô Việt Nam xuất khẩu. Giá dầu thô Việt Nam bán cho..

Giá xăng, dầu có thể tăng tiếp vào 4/1

 Ngày mai (4/1) giá xăng, dầu có thể tăng 400-700 đồng/lít mỗi loại bởi doanh nghiệp kinh doanh xăng, đầu đầu mối đang bị lỗ.
Theo chu kỳ 15 ngày, ngày mai (4/1) sẽ là ngày liên Bộ C..