Cuộc giao chiến làm cắt giảm công suất tích trữ dầu của Libya xuống 400.000 thùng

Các cuộc xung đột liên tục giữa Quân đội Quốc gia Libya (LNA) với các nhóm đối lập đã cắt giảm khả năng lưu trữ tại kho cảng xuất khẩu dầu Ras Lanuf khoảng 400.000 thùng, sau khi một kho chứa thứ hai bị đốt cháy, Reuters đưa tin, dẫn nguồn tin từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC).

Công ty cũng cho biết ngọn lửa có thể lan sang ba kho chứa khác, điều này sẽ làm đóng cửa kho chứa tại Ras Lanuf hoàn toàn và dẫn đến ngừng xuất khẩu. Điều này sẽ có tác động tàn phá đối với ngành công nghiệp dầu mỏ Libya, vốn đã và đang phục hồi tốt, tăng 1,1 triệu thùng/ngày trước khi các cuộc tấn công vào giếng dầu và cơ sở hạ tầng ngày càng trở nên thường xuyên.

Việc mở rộng sản xuất trở nên có thể sau khi LNA nắm quyền kiểm soát Crescent Oil với bốn kho cảng xuất dầu từ Lực lượng Bảo vệ cơ sở Dầu khí (PFG) vào tháng 9 năm 2016. Quân đội sau đó đã chuyển quyền kiểm soát này vào tay NOC.

Bây giờ, nó đang bị thách thức bởi Lữ đoàn phòng vệ Benghazi — một nhóm mà LNA đã đẩy ra khỏi Benghazi và hiện đang cố gắng giành lại khu đất – và lực lượng Bảo vệ cơ sở Dầu khí do Ibrahim Jathran lãnh đạo.

Các cuộc đụng độ bắt đầu vào thứ Năm tuần trước và ngày hôm sau, các nguồn tin quân sự nói rằng LNA đã bị đuổi khỏi Ras Lanuf và kho cảng xuất khẩu lớn hơn Es Sider. Tính đến thứ Sáu, mức sản xuất dầu sụt giảm do giao chiến tại các là 240.000 thùng/ngày.

Hiện nay, với vụ cháy kho chứa mới nhất, dung tích lưu trữ tại Ras Lanuf đã giảm xuống còn 550.000 thùng do hai kho chứa bị đốt cháy. Khả năng cháy lan là rất lớn, theo các nguồn tin chữa cháy.

Các nguồn tin từ LNA nói với Reuters rằng họ đang chuẩn bị phản công. Trong khi đó, NOC đã kêu gọi Jathran rời khỏi hai cảng trước khi gây ra thêm thiệt hại cho cơ sở hạ tầng ở đó. Công ty đã ước tính rằng việc PFG bao vây bốn cảng tại Crescent khiến Libya mất hàng tỷ doanh thu từ xuất khẩu dầu.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bản tin dự báo diễn biến thị trường dầu thô

Dầu mỏ là một trong những nhiên liệu quan trọng nhất của xã hội hiện đại dùng để sản xuất điện và cũng là nhiên liệu của tất cả các phương tiện giao thông vận tải. Hiện nay dầu mỏ chủ yếu d

Dưới áp lực của Trump, OPEC buộc đi theo Putin

 
Khi Vladimir Putin tuyên bố vào cuối tuần rằng OPEC sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu, thông báo một thỏa thuận trước khi nhóm nhóm họp để chấp thuận nó, động thái này đã khi..

Iran cáo buộc EU và Mỹ khiến các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ | Hoanghungpetro.com.vn

Iran tuyên bố Washington đang “trì hoãn” trong các cuộc đàm phán gián tiếp để khôi phục thỏa thuận hạt nhân mang tính bước ngoặt và cho biết việc trao đổi tù nhân với Mỹ không liên quan đến các cuộc đàm phán hạt nhân.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao..

Hàng hóa TG sáng 21/6: Giá dầu thấp nhất 9 tháng, vàng thấp nhất 5 tuần

Phiên giao dịch 20/6 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 21/6 giờ VN), giá một số hàng hóa chủ chốt đã lập “kỷ lục” th