Rystad Energy: Mỹ tiếp tục nắm giữ nguồn dầu phục hồi được nhiều hơn Saudi Arabia

Mỹ đã một lần nữa vượt qua Saudi Arabia  như là nước nắm giữ lượng dầu phục hồi được lớn nhất thế giới, theo chuyên gia nghiên cứu và dữ liệu Rystad Energy. Mỹ đã bổ sung thêm gần 50 tỷ thùng trong năm qua và hiện đang nắm giữ ước tính 310 tỷ thùng dầu có thể phục hồi với các công nghệ hiện tại, bằng 79 năm sản xuất dầu của Mỹ ở mức sản lượng hiện tại.

Trữ lượng dầu có thể phục hồi (tỷ thùng)

Sự gia tăng mạnh mẽ của dầu có thể phục hồi được ước tính ở Mỹ trong năm qua liên quan đến việc tăng gấp đôi hoạt động bẻ gẫy thủy lực ở Permian Basin, nơi Rystad Energy cũng nhìn thấy có nhiều trữ lượng hơn cho mỗi giếng được khoan, và các khu vực và cấu tạo mới đã được chứng minh về mặt địa chất . Riêng Texas hiện đang nắm giữ hơn 100 tỷ thùng dầu có thể phục hồi, 90% trong số đó là từ đá phiến sét hoặc các cấu tạo chặt khác, tức là, từ các giếng đòi hỏi phải bẻ gẫy thủy lực để sản xuất ra lượng dầu thương mại.

Các con số trên cho “dầu có thể phục hồi” bao gồm sản lượng dự kiến ​​từ những phát hiện trong tương lai được Rystad Energy dự tính. Trong số 1 nghìn tỷ thùng dầu chưa được khám phá trên toàn cầu, dầu đá phiến chiếm gần 300 tỷ thùng, theo cơ sở dữ liệu của Rystad Energy. Khoảng 78% các nguồn tài nguyên dầu chưa tìm thấy này nằm trong các nước không thuộc OPEC.

Về dầu mỏ đã được phát hiện, Saudi Arabia vẫn còn vượt xa tất cả các quốc gia khác, với 246 tỷ thùng dầu được phát hiện, cao hơn 90 tỷ thùng so với Mỹ.

Về trữ lượng thương mại được chứng minh, đó là định nghĩa chính xác nhất của dầu mỏ chưa được sản xuất, thế giới nắm giữ 388 tỷ thùng, tương ứng cho 13 năm sản xuất dầu. Các nước OPEC nắm giữ khoảng 54% trữ lượng thương mại được chứng minh. Dữ liệu từ Rystad Energy cho thấy việc bổ sung trữ lượng thương mại mới trong năm 2017 đã vượt qua mức sản xuất và tiêu thụ toàn cầu trong năm, do đó cho thấy tồn kho dầu bền vững trong ngắn hạn.

Hệ thống quản lý tài nguyên dầu mỏ (PRMS) từ Hiệp hội các kỹ sư dầu khí cung cấp một chương trình được chấp nhận rộng rãi để phân loại trữ lượng và tài nguyên dầu khí. Tuy nhiên, thuật ngữ trữ lượng đã chứng minh được sử dụng rất khác nhau trên toàn thế giới. Khi các quốc gia chính thức báo cáo trữ lượng dầu đã chứng minh, một số chính phủ đề cập đến định nghĩa chính xác của ngành công nghiệp này về dự trữ thương mại được chứng minh, trong khi các chính phủ khác sử dụng các định nghĩa phù hợp hơn với cách các nhà địa chất áp dụng thuật ngữ đó, tức là, được chứng minh bằng các hoạt động thăm dò hơn là do các hoạt động phát triển. Đánh giá thống kê về năng lượng thế giới năm 2018 của BP, một nguồn thông tin dầu khí được công nhận rộng rãi, đã được công bố tuần trước với các báo cáo chính thức về trữ lượng dầu đã được chứng minh từ các chính phủ trên khắp thế giới.

Trong bảng dưới đây, Rystad Energy cho thấy mức độ phù hợp, dữ liệu từ dưới lên so sánh với những con số được báo cáo chính thức này. Đối với một số nước OPEC, như Venezuela và Libya, con số chính thức cao gấp vài lần so với ước tính từ Rystad Energy. Per Agus Nysveen, Trưởng bộ phận phân tích tại Rystad Energy cho biết: “Các dữ liệu biên soạn của chính phủ cho biết trữ lượng dầu là sự pha trộn giữa táo và cam, và các tiêu chuẩn rất khác nhau giữa các nước OECD và OPEC.”

Nguồn: xangdau.net/Rystad Energy

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu cao hơn làm giảm tình trạng phá sản ở Bắc Mỹ

Giá dầu cao hơn đang cho phép các công ty dầu khí Bắc Mỹ tránh được thông báo phá sản, theo một phân tích được thực hiện bởi hãng luật Haynes và Boone có t..

Sản lượng dầu của OPEC giảm xuống mức thấp nhất 11 tháng trong tháng 3

 
Sản lượng dầu của OPEC giảm trong tháng 3, xuống mức thấp nhất trong 11 tháng do sự sụt giảm xuất khẩu của Angola, gián đoạn tại Libya và sản lượng giảm tiếp tại Venezuela.
Cuộc khảo sát cho thấy OPEC đ

Giá dầu ngừng giảm khi nhà đầu tư hướng sự chú ý vào dữ liệu nguồn cung của Mỹ

Giá dầu thô ít biến động trong phiên giao dịch hôm nay do các nhà đầu tư đang chờ các báo cáo từ Mỹ để đánh giá nhu cầu thị trường.
Viện Dầu khí Mỹ phát..

Giá dầu thế giới tăng tuần thứ 6 liên tiếp

Trong tuần qua, giá dầu WTI tăng 0,8%, dầu Brent nhích 1,8% khi nhà đầu tư cân nhắc tác động của việc sản lượng dầu Mỹ tăng và sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông. 
Trong phiên14/5, g..