OPEC tự tin nhu cầu dầu toàn cầu sẽ vững mạnh

Ban hội thẩm kỹ thuật OPEC cho thấy nhu cầu dầu trên toàn cầu sẽ vẫn duy trì mạnh trong nửa cuối năm nay, cho thấy thị trường dầu có thể tiêu thụ một cách thoải mái mức tăng sản xuất mà không làm giá dầu giảm sâu, Reuters đưa tin hôm thứ Ba.

Ban hội thẩm kỹ thuật – một bộ phận kinh tế trong OPEC – đã gặp nhau hôm thứ Hai để đánh giá tình hình thị trường dầu và chuẩn bị một báo cáo cho các bộ trưởng của các nước OPEC tại cuộc họp của họ vào cuối tuần này.

“Nếu OPEC và các đồng minh tiếp tục sản xuất ở mức của tháng Năm thì thị trường có thể bị thiếu hụt trong sáu tháng tới”, một trong những nguồn tin nói với Reuters.

“Triển vọng thị trường trong nửa cuối là mạnh mẽ,” theo một nguồn tin khác.

OPEC đang chuẩn bị cho một cuộc họp cam go ở Vienna tuần này sau khi Ả Rập Xê Út và Nga phát tín hiệu rằng họ sẵn sàng tăng sản lượng để bù đắp cho những gián đoạn cung nhiều hơn nữa chắc chắn xảy ra, chủ yếu là từ ngành công nghiệp dầu mỏ đang sụp đổ của Venezuela và khả năng từ xuất khẩu dầu của Iran sau khi tái áp đặt các lệnh cấm vận của Mỹ.

Nhưng Iran và Venezuela – hai thành viên sáng lập OPEC và là nước bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ không thể thúc đẩy sản xuất – là những nước phản đối kịch liệt nhất việc gia tăng sản lượng của cartel.

Theo một trong những nguồn tin của Reuters, tại hội đồng kỹ thuật hôm thứ Hai, Iran và Venezuela, cũng như Algeria, tiếp tục lên tiếng phản đối việc tăng sản lượng.

Phe này cũng được hỗ trợ bởi Iraq. Iran cho biết cuối tuần qua rằng họ sẽ phủ quyết bất kỳ đề xuất nào về việc tăng sản lượng với sự ủng hộ của Venezuela và Iraq.

Ả rập Xê út và Nga đang đề xuất tăng sản lượng của OPEC và đồng minh lên thêm 1,5 triệu thùng/ngày, Bộ trưởng Dầu mỏ Ecuador Carlos Perez cho biết khi đến Vienna vào thứ Hai.

Theo một nguồn tin của OPEC nói với Reuters, đề xuất tăng sản lượng 1,5 triệu thùng/ngày của Saudi là “chỉ là một chiến thuật”, để thay đổi một chút trong kế hoạch nhằm thỏa hiệp với các thành viên OPEC khác và chốt một con số thấp hơn cho mức tăng sản lượng, có thể từ 500.000 đến 700.000 thùng/ngày.

Do sự phản đối gay gắt với bất kỳ sự gia tăng sản xuất nào từ phe do Iran và Venezuela đứng đầu, nên các nhà phân tích dự báo cuộc họp OPEC trong tuần này là một cuộc họp rất khó khăn, so với cuộc họp năm 2011 mà Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Ali al-Naimi đã mô tả là “Cuộc họp OPEC tồi tệ nhất mọi thời đại,” nhà phân tích hàng hóa Commerzbank Carsten Fritsch nói với Reuters.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng cao nhất từ ​​trước đến nay vào ngày lễ Quốc khánh khó có thể kìm hãm nhu cầu tại Mỹ

Các nhà phân tích tại ứng dụng tiết kiệm nhiên liệu GasBuddy cho biết hôm thứ Năm, các tài xế Mỹ đang phải đối mặt với mức giá xăng cao nhất trong ngày 4/7, nhưng điều này không có khả năng hạn chế nhu cầu của người Mỹ đối với các chuyến đi bằng đườn..

Liệu các nhà sản xuất dầu có còn lại bất còn lựa chọn thúc đẩy giá dầu nào hay không? Năm chiến lược có khả năng

 
Hôm Chủ nhật, OPEC đã thông qua một thỏa thuận lớn để cắt giảm 9,7 triệu thùng dầu mỏ một ngày, trong khi các nhà sản xuất khác được cho là sẽ cắt giảm thêm. Thỏa thuận n

TT dầu TG ngày 4/12: Giá giảm sau khi các nhà khoan dầu Mỹ bổ sung số giàn khoan

Giá giảm trong ngày hôm nay 4/12 sau khi các nhà khoan dầu đá phiến Mỹ bổ sung thêm giàn khoan vào tuần trước, nhưng giá không xa mức cao nhất kể từ giữa năm 2015, được hỗ trợ ..

Lệnh cấm dầu Nga của EU có thể đẩy giá dầu thô lên hơn 130 USD

Giá dầu thô Brent dự kiến trung bình sẽ lên hơn 107 USD/thùng trong quý thứ hai, cuộc thăm dò mới nhất của Reuters từ các nhà phân tích cho thấy hôm thứ Ba, nhưng một số chuyên gia cho rằng lệnh cấm một phần của EU đối với nhập khẩu của Nga sẽ đẩy gi..