OPEC vẫn muốn tiếp tục quản lý thị trường dầu cùng Nga

OPEC vẫn giữ ý định hợp tác để cùng quản lý thị trường dầu mỏ với Nga và các đối tác bên ngoài OPEC, Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei cho biết.

Điều này bất chấp việc một số thành viên muốn nới lỏng thỏa thuận cắt giảm nguồn cung OPEC/ngoài OPEC.

Mazrouei cho biết việc duy trì kiểm soát nguồn cung dầu dài hạn để ổn định thị trường là cần thiết để khuyến khích đầu tư vào sản xuất mới để đáp ứng nhu cầu dự kiến.

Ông nói thêm rằng OPEC sẽ tìm cách thể chế hóa quan hệ đối tác vào cuối năm nay, khi thời hạn của ông trong nhiệm kỳ tổng thống OPEC luân phiên chấm dứt.

“Triển vọng nhu cầu dầu tiếp tục mạnh mẽ trong tương lai”, Mazrouei cho biết trong bài phát biểu tại Hội thảo OPEC. “Điều quan trọng là phải nhớ những gì đã xảy ra với mức đầu tư trong vài năm qua và không quên nó.”

OPEC và 10 đồng minh không thuộc OPEC, đứng đầu là Nga, đang trong thỏa thuận cắt giảm cung 1,8 triệu thùng/ngày dự kiến ​​sẽ kéo dài đến cuối năm, nhằm tái cân bằng thị trường dầu mỏ.

Nhưng một số thành viên, đặc biệt là Saudi Arabia và Nga, đang tìm cách tăng hạn ngạch, với sự phản đối những thành viên  khác, bao gồm Iran, Iraq và Venezuela.

Mazrouei đã không đề cập các cuộc đàm phán về tương lai của việc cắt giảm nguồn cung, nhưng cho biết OPEC “liên tục theo dõi quá trình tái cân bằng”.

“Chúng tôi sẽ làm những gì cần thiết để duy trì sự ổn định và hỗ trợ an ninh năng lượng toàn cầu vì lợi ích của cả người tiêu dùng và người sản xuất”, ông nói.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tăng thuế xăng dầu: Nên có lộ trình từ 500 đồng/lít

Nếu tăng thuế bảo vệ môi trường thì nên tăng theo lộ trình, với lần đầu tăng khoảng 500 đồng/lít, để đảm bảo kiểm soát giá. 
Ảnh: Internet.
Ý kiến này vừa được ông Đỗ Thắng H..

Mỹ ngăn chặn nguồn tài chính từ dầu mỏ của Nam Sudan

Nhằm gia tăng sức ép đối với Tổng thống Nam Sudan Salva Kiir trong việc sớm chấm dứt cuộc xung đột trong nước, ngày 21/3, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo siết chặt các giao dịch thương mại với các tập đo

Giá dầu hôm nay 17/6 lấy lại đà tăng

 Giá dầu hôm nay 17/6 phục hồi trở lại do nguồn cung thắt chặt và mức tiêu thụ cao vào mùa Hè.
Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 117 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 119,8 US..

Đối với dầu mỏ, các nguyên nhân cơ bản và niềm tin thị trường có mối quan hệ rất chặt chẽ

Niềm tin đóng vai trò quan trọng trong thị trường dầu thô. Và khi nó thay đổi, toàn bộ cảnh quan sẽ bị thay đổi và biến động đóng vai trò trung tâm. Đây là chính ..