Giá dầu quay đầu giảm do sản lượng dự kiến sẽ tăng

Trong phiên giao dịch ngày 25/6, giá dầu Brent giảm hơn 2% do các nhà đầu tư nhận định sản lượng sẽ tăng sau khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) thống nhất nâng sản lượng. 

Giá dầu quay đầu giảm do sản lượng dự kiến sẽ tăng.

Sang phiên này, giá “vàng đen” chịu sức ép đi xuống do giới đầu tư đánh giá thỏa thuận mới của OPEC và các nước đồng minh dường như không thúc đẩy nguồn cung tăng cao như dự báo trước đó.

OPEC và các nhà sản xuất dầu chủ chốt khác, dẫn đầu là Nga đã cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày từ đầu năm 2017 để hạn chế tình trạng dư cung trên thị trường dầu toàn cầu và hỗ trợ giá.

Tuy nhiên, do sự gián đoạn nguồn cung từ các nước thành viên OPEC gồm Venezuela và Angola, sản lượng khai thác dầu mỏ của tổ chức này đã không đạt mục tiêu cắt giảm đưa ra trước đó.

Ngân hàng Barclays của Anh dự báo thị trường thế giới trong giai đoạn 6 tháng cuối năm nay sẽ chuyển từ mức thiếu hụt 200.000 thùng/ngày sang dư thừa 200.000 thùng/ngày nhờ cam kết nâng sản lượng của OPEC và Nga.

Theo đánh giá của Công ty tư vấn năng lượng Wood Mackenzie, thỏa thuận mới này đại diện thỏa thiệp giữa áp lực của người tiêu dùng và nhu cầu đối với các nước sản xuất dầu mỏ để hạn chế đà tăng của giá dầu và ngăn ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế của những nước này.

Tại Mỹ, Công ty dịch vụ dầu mỏ Mỹ Baker Hughes cho biết các công ty năng lượng nước này đã cắt giảm 1 giàn khoan dầu mỏ trong tuần qua, ghi nhận mức sụt giảm đầu tiên trong 12 tuần, đưa tổng số lượng giàn khoan ở nước này giảm xuống 862 giàn khoan.

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bản tin video sáng ngày 20-01-22: Dầu phiên Mỹ tiến gần hơn đến mức 90USD trước khi EIA công bố dữ liệu hàng tồn kho | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu thô hướng gần hơn đến mức 90 USD/thùng vào thứ Tư trong bối cảnh thị trường bị thổi phồng bởi nguồn cung khan hiếm trong khi chờ cập nhật hàng tồn kho từ chính phủ Hoa Kỳ, cơ quan cho đến nay đã cung cấp dữ liệu nhu cầu trái ngược trong hai t..

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út: OPEC có thể cắt giảm sản lượng bất cứ lúc nào | Hoanghungpetro.com.vn

Viện dẫn sự “ngắt kết nối” trên thị trường dầu kỳ hạn, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, đưa ra lời đe dọa cắt giảm sản lượng của OPEC có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg hôm thứ Hai..

Nga muốn thu hút người mua châu Á với dầu thô chất lượng cao hơn

Nga đã cải thiện chất lượng của loại dầu thô Urals hàng đầu của mình trong hai tháng qua, làm cho nó nhẹ hơn và ngọt hơn, và thậm chí hấp dẫn hơn đối với những người mua ở châu Á vốn không xa lánh dầu Nga, Reuters đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn dữ li..

TT dầu TG ngày 9/1: Giá dầu Mỹ lên ngưỡng cao nhất kể từ năm 2015

 
Giá dầu Mỹ đạt mức cao nhất kể từ năm 2015 do các nhà đầu cơ đặt cược giá tăng trong tương lai, trong bối cảnh OPEC cắt giảm sản lượng và hoạt động khoan dầu tại Mỹ giảm.
Dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ ở..