Nhật Bản tìm cách đảm bảo miễn trừ “sớm” của Mỹ đối với nhập khẩu dầu của Iran: nguồn tin

Nhật Bản đang tìm kiếm một sự miễn trừ “sớm” từ Mỹ về các biện pháp trừng phạt chống Iran để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu xếp vận chuyển dầu, một nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết hôm thứ Hai.

Nguồn tin này đã từ chối bình luận về triển vọng đảm bảo sự miễn trừ trừng phạt của Mỹ hoặc liệu Washington đã yêu cầu Nhật Bản ngừng nhập khẩu dầu của Iran chưa.

Chủ tịch Hiệp hội Dầu mỏ Nhật Bản Takashi Tsukioka cho biết hôm thứ Sáu rằng các nhà nhập khẩu dầu mỏ của Nhật Bản sẽ cần các biện pháp miễn trừ của Mỹ trước ngày 4 tháng 11 để tiếp tục nhập khẩu vì Mỹ nhắm đến việc đóng cửa xuất khẩu của Iran.

“Chúng tôi sẽ phải thực hiện các biện pháp nhất định nếu mọi thứ di chuyển bởi vì Mỹ muốn đưa [dầu Iran] về không,” Tsukioka nói tại một cuộc họp báo ở Tokyo.

Tsukioka cho biết thu mua dầu nhập khẩu của Iran của các nhà máy lọc dầu trong tháng 8 có thể là ” cuối cùng” nếu không đảm bảo được miễn trừ vìdầu được tải sau tháng 9 sẽ bị trừng phạt bởi Mỹ. Ông nói thêm rằng các thùng dầu tải tháng 10 sẽ được thanh toán trong tháng 11.

“Điều này có nghĩa là sẽ khó cho chúng tôi để có được một cái nhìn tổng quan rõ ràng về tất cả những phát triển này trong một tháng rữa tới,” ông nói thêm.

Nhà máy lọc dầu lớn nhất Nhật Bản JXTG Nippon Oil

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Đề xuất… kìm hãm nền kinh tế!

     Tại hội thảo “thị trường xăng dầu và vấn đề thể chế” do Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (Vinpa) tổ chức ngày 16/5, ông Phan Thế Ruệ – Chủ tịch Vinpa, đã tỏ ra hăng hái một cách qu

Giá xăng dầu hôm nay 18/6: Ngóng đợi OPEC

Giá xăng dầu hôm nay 18/6 đang thay đổi khá nhỏ giọt trên thị trường và đang chờ đợi những động thái mới nhất đến từ OPEC để xác định xu hướng trong tuần mới.
Giá xăng dầu hôm nay 18/6/201..

Petrolimex đưa 1,29 tỷ cổ phiếu lên sàn TPHCM

Dự kiến 1,29 tỷ cổ phiếu của Petrolimex sẽ chính thức được niêm yết trên sàn TPHCM vào cuối tháng 3 này.
Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) cho biết đã nhận hồ sơ đăng ký ni

Tòa án Nga đình chỉ hoạt động của đường ống Caspian Pipeline Consortium vì vi phạm môi trường

Một tòa án khu vực của Nga đã đình chỉ hoạt động của đường ống Caspian Pipeline Consortium trong 30 ngày với lý do vi phạm môi trường, truyền thông Nga đưa tin.
Vi phạm là một vụ tràn dầu xảy ra trong quá trình chất hàng lên một tàu chở dầu mang c..