Giá dầu châu Á ngày 28/6 đi xuống

Giá dầu châu Á ngày 28/6 đi xuống, do hoạt động bán ra chốt lời của nhà đầu tư, sau khi giá mặt hàng này tăng lên mức cao nhất trong ba năm rưỡi trong phiên trước. 

Giá dầu châu Á ngày 28/6 đi xuống. Ảnh: Reuters

Tại Sàn giao dịch điện tử Singapore, vào lúc 13 giờ 39 phút giờ Việt Nam, giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) giao dịch kỳ hạn giảm 34 xu (0,5%) xuống 72,42 USD/thùng, còn giá dầu Brent giảm 22 xu (0,3%) xuống 77,40 USD/thùng. Trong phiên trước, giá dầu WTI đã vọt lên 73,06 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 11/2014.

Giá dầu đã phục hồi đáng kể trong năm nay, trước các điều kiện thắt chặt trên thị trường như nhu cầu tăng cao, thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), sự gián đoạn nguồn cung ngoài dự kiến của Canada, Libya và Venezuela.

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý sản lượng dầu thô của Mỹ đang tiến gần đến mốc 11 triệu thùng/ngày. Nga và Saudi Arabia có sản lượng tương tự và dự kiến sản lượng sẽ tăng sau khi OPEC và Nga nhất trí nới lỏng thỏa thuận cắt giảm nguồn cung. Theo đó, ba nước này, mỗi nước sẽ sớm bơm ra thị trường 11 triệu thùng/ngày, đủ để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của 1/3 thế giới.

Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Châu Âu nối gót Fed tăng lãi suất kỷ lục

Sau đợt tăng lãi suất lớn nhất của Fed kể từ năm 1994 hôm thứ Tư, khiến giá dầu rớt 1%, các ngân hàng trung ương trên khắp châu Âu hôm thứ Năm đã tăng lãi suất với mức kỷ lục nhằm nỗ lực kiềm chế lạm phát khi giá năng lượng tăng cao.
Những cú sốc ..

Bản tin video sáng ngày 13-01-22: Giá dầu tăng bất chấp dữ liệu EIA không khả quan | Hoanghungpetro.com.vn

Đà tăng giá của dầu không có dấu hiệu chậm lại vào thứ Tư khi thị trường tăng thêm 2% nữa sau khi giá dầu  tăng 4% vào ngày hôm trước…

Đức khởi động lại các nhà máy điện chạy bằng dầu khi muốn tiết kiệm khí đốt | Hoanghungpetro.com.vn | Hoanghungpetro.com.vn

Công ty dịch vụ công ở thành phố lớn Munich của Đức đã khởi động lại hai nhà máy điện chạy bằng dầu nhằm tiết kiệm khí đốt tự nhiên trong bối cảnh lượng khí đốt của Nga được cung cấp trước mùa đông rất thấp và không chắc chắn.
Công ty dịch vụ công..

Dầu Brent vượt ngưỡng 65 USD/thùng

Trong phiên giao dịch ngày 12/12, giá dầu bật tăng tại thị trường châu Á và dầu Brent lần đầu tiên vượt ngưỡng 65 USD/thùng kể từ giữa tháng 6/2015. 
Giá dầu Brent vượt ngưỡng..