OPEC dự báo thị trường dầu dư cung ít hơn trong Q1

OPEC dự báo tình trạng thừa cung trên thị trường dầu trong quý đầu tiên của năm 2022 là 1,4 triệu thùng/ngày, tức là thấp hơn khoảng 25% so với dự báo vào đầu tháng 12, Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn nghiên cứu nội bộ của OPEC một ngày trước khi nhóm sẽ công bố chính sách sản xuất của mình cho tháng Hai.

Nguồn cung dầu dự kiến ​​thấp hơn từ các quốc gia sản xuất ngoài OPEC là nguyên nhân chính khiến ước tính thừa cung giảm xuống, theo Bloomberg.

Kỳ vọng nhu cầu mạnh mẽ trong năm nay cũng dẫn đến dự báo dư cung thấp hơn cho cả năm 2022, theo tài liệu nội bộ mà Ủy ban kỹ thuật chung (JTC) đang xem xét, trước cuộc họp bộ trưởng OPEC vào ngày 4/1.

OPEC hiện nhận định tình trạng dư cung cho cả năm 2022 ở mức 1,4 triệu thùng/ngày, giảm so với ước tính đầu tháng 12 là dư 1,7 triệu thùng/ngày.

Liên minh này tiếp tục coi tác động của Omicron đối với nhu cầu là “nhẹ và tồn tại trong thời gian ngắn”, như OPEC đã tuyên bố trong Báo cáo thị trường dầu hàng tháng (MOMR) vào giữa tháng 12.

Vào đầu tháng 12, liên minh OPEC dự báo mức thừa cung ​​ dầu lớn hơn, tới 2 triệu thùng/ngày trở lên trong quý đầu tiên của năm 2022. Những kỳ vọng đó là một phần trong dự báo của các nhà phân tích rằng OPEC có thể tạm dừng việc bổ sung sản lượng hàng tháng do Omicron không chắc chắn và mức dư cung lớn được dự báo cho ​​ năm 2022.

Tuy nhiên, vào ngày 2 tháng 12, OPEC đã quyết định giữ nguyên kế hoạch ban đầu là bổ sung 400.000 thùng/ngày vào tổng sản lượng dầu mỗi tháng.

Vài ngày trước cuộc họp của tháng này vào thứ Ba, ngày 4 tháng 1, tâm lý và kỳ vọng thị trường nói chung đều cho rằng liên minh có thể sẽ tiếp tục chính sách sản xuất dầu như vài tháng qua với quyết định bổ sung 400.000 thùng mỗi ngày vào hạn ngạch sản lượng chung của mình

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Saudi Arabia thúc đẩy xuất khẩu xăng và dầu diesel

Xuất khẩu dầu diesel và xăng của Saudi Arabia đã đạt kỷ lục trong tháng 1, thời điểm khi nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới này vẫn tiếp tục tuân thủ hiệp định cắt giảm sản lượng của OPEC.
Sản lượng dầu thô ..

Kuwait: Giá dầu hiện nay bao gồm phí bảo hiểm chiến tranh 30 USD

Theo Kuwait Petroleum Corporation (KPC), công ty dầu khí quốc doanh của một trong những nhà sản xuất hàng đầu của OPEC, khoảng 30 USD/thùng được tính vào giá dầu hiện tại là phí bảo hiểm chiến tranh.
Sheikh Nawaf Al-Sabah, giám đốc điều hành tại K..

Mỹ trừng phạt Venezuela làm tổn thương thị trường dầu mỏ

Đây là tuyên bố ngày 21/6 của Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Manuel Quevedo trước báo giới. 
Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela là cuộc tấn công nhằm vào sự ổn định c..

Giá xăng dầu hôm nay 17/6: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 17/6/2022. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 17/6.
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 17/6
Ghi nhận vào lúc 7h00 ngày 17/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao ở mức ..