Giá dầu thế giới phiên chiều 4/1 giảm

Giá dầu giảm trong phiên chiều 4/1 trong bối cảnh lo ngại giảm bớt về sự lây lan của biến thể Omicron.

Dầu thô Brent giảm 25 US cent xuống 78,74 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giảm 19 US cent xuống 75,89 USD / thùng.

Cả hai loại dầu đều tăng hơn 1% vào thứ Hai.

Virendra Chauhan, nhà phân tích của Energy Aspects cho biết: Giá dầu toàn cầu vào thời điểm hiện tại phụ thuộc vào sự quản lý nguồn cung thị trường bởi liên minh các nhà sản xuất OPEC .

Chauhan nói thêm rằng những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu do sự lan rộng của Omicron đang giảm xuống và việc dự kiến xuất kho dầu thô từ các kho dự trữ dầu chiến lược quốc gia khác nhau nhỏ hơn dự kiến.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Nga và các đồng minh, cùng được gọi là OPEC , sẽ nhóm họp vào thứ Ba.

Ba nguồn tin OPEC nói với Reuters rằng nhóm có khả năng sẽ bám sát kế hoạch tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày vào tháng Hai, như đã thực hiện mỗi tháng kể từ tháng Tám.

Các nhà phân tích của RBC cho biết: “Mặc dù các trường hợp Omicron (biến thể COVID-19) tiếp tục tăng cao ở các khu vực lớn, nhưng việc không có nhiều hạn chế mới được áp dụng có thể sẽ khiến các mối lo ngại về nhu cầu ngắn hạn được kiểm soát”.

Bất chấp sự xuất hiện của Omicron và tác động tiềm tàng của nó đối với du lịch quốc tế, các nền kinh tế như Úc vẫn đang bám sát kế hoạch mở cửa trở lại của mình.

OPEC đánh giá tác động của biến thể Omicron đối với thị trường dầu mỏ khá nhẹ và tạm thời, đồng thời giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm 2022 ở mức 4,2 triệu thùng/ngày.

OPEC ngày 4/1 sẽ nhóm họp để thảo luận về việc có tiếp tục kế hoạch tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày trong tháng Hai hay không.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 2/12, OPEC thống nhất tiếp tục kế hoạch tăng 400.000 thùng/ngày trong tháng 1/2022, bất chấp những lo ngại rằng biển thể Omicron và việc Mỹ giải phóng kho dự trữ dầu thô có thể sẽ đẩy giá dầu đi xuống.

Nguồn tin: Vinanet

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thị trường dầu mỏ khó yên với chiến tranh thương mại

Dường như điều duy nhất hiện tại có thể tác động lớn tới giá dầu là cuộc chiến tranh thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Vào thời điểm giá dầu trượt dốc thẳng đứng khi Tổng thống Mỹ Donald T..

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Iran khi hai bên không đạt được thỏa thuận hạt nhân nào

Không có thỏa thuận hạt nhân nào với Iran trong thời gian tới, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với các công ty có trụ sở tại Iran, Trung Quốc và UAE vì cho phép xuất khẩu hóa dầu của Iran.
Hôm thứ Năm, Văn phòng..

Các quy định mới về nhiên liệu tàu biển có thể đẩy dầu Brent lên tới 90 USD

 
Các quy định quốc tế về nhiên liệu được sử dụng trong vận chuyển có thể làm thắt chặt thị trường dầu và đẩy giá Brent lên tới 90 USD/thùng trong hai năm tới.
Tổ chức Hàng hải Quốc ..

Trông chờ gì từ cuộc họp bộ trưởng OPEC thứ Năm

Khi các bộ trưởng dầu mỏ từ các nhà sản xuất dầu của OPEC bắt đầu cuộc họp vào thứ Năm, các nhà phân tích và trader sẽ tìm kiếm một sự gia hạn cắt giảm sản lượng hiện tại của nh