OPEC tiếp tục cố gắng khai thác nhiều dầu nhất có thể

Nhóm OPEC tiếp tục có mức tăng nguồn cung thấp hơn so với hạn ngạch sản xuất hàng tháng, theo ước tính của liên minh về việc tuân thủ hạn ngạch sản lượng dầu thô tháng 11.

Cụ thể, vào tháng 11 năm 2021, các thành viên trong thỏa thuận OPEC đã tuân thủ cắt giảm sản lượng ở mức 117%, Amena Bakr, Phó Cục trưởng kiêm Giám đốc điều hành Opec tại Energy Intelligence, báo cáo hôm thứ Ba, dẫn lời các đại biểu tại cuộc họp OPEC .

Mức độ tuân thủ cao với việc cắt giảm — hơn 100%— cho thấy OPEC đang thực sự khai thác tổng khối lượng thấp hơn so với hạn ngạch chung.

Mười thành viên OPEC bị ràng buộc bởi hiệp ước OPEC , và không bao gồm ba nhà sản xuất được miễn trừ là Iran, Venezuela và Libya, đã tuân thủ cắt giảm ở mức tới 122%, trong khi mức độ tuân thủ của các thành viên ngoài OPEC do Nga dẫn đầu là 107%, theo ghi chú của Bakr.

Điều này cho thấy các thành viên OPEC trong thỏa thuận sản xuất gặp nhiều khó khăn hơn trong việc khai thác theo hạn ngạch của họ so với các nhà sản xuất ngoài OPEC.

Nhóm OPEC đã không đạt được chỉ tiêu sản xuất chung trong nhiều tháng và có khả năng sẽ tiếp tục như vậy trong những tháng tới, các nhà phân tích cho biết. Các thành viên OPEC ở châu Phi thiếu năng lực và các khoản đầu tư để thúc đẩy sản xuất, Nga được ước tính sẽ khai thác và xuất khẩu khối lượng thấp hơn hạn ngạch của mình, và các nhà sản xuất lớn nhất vùng Vịnh Ả Rập có phương tiện để tăng sản lượng nhưng phải hy sinh công suất sản xuất dự phòng đang thu hẹp của mình, vốn chiếm phần lớn công suất dự phòng trên toàn cầu.

Các nhà phân tích cho biết việc liên minh không thể đạt được chỉ tiêu sản xuất của mình — với một số ước tính tổng sản lượng thấp hơn khoảng 650.000 -730.000 thùng/ngày so với hạn ngạch chung — dự kiến sẽ hỗ trợ giá dầu trong năm tới. Việc sản xuất thiếu hụt này thậm chí có thể trở thành một tác động lớn đối với dầu trong năm nay, đặc biệt là nếu nhu cầu dầu toàn cầu bị ảnh hưởng bởi Omicron vẫn giới hạn trong nhiên liệu máy bay, như các ước tính và phân tích gần đây nhất cho thấy vào cuối năm 2021.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu thế giới đạt đỉnh hơn 3 năm

Kết thúc phiên giao dịch 19/4, giá dầu leo lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2014 do lượng dự trữ dầu thô Mỹ giảm về gần với mức trung bình 5 năm cùng với thông tin Ả Rập Saudi đang muốn đẩy gi

Giá xăng dầu hôm nay 16/8: Tăng giảm trái chiều sau phiên giảm sâu

Giá xăng dầu hôm nay 16/8: Tăng giảm trái chiều sau phiên giảm sâu Hiện giá hai loại dầu đang ở mức thấp trong thời gian gần đây. Trên thị trường thế giới, giá dầu […]

Phiến quân Nigeria đe dọa tấn công vào các cơ sở dầu trong nhiều ngày

Niger Delta Avengers (NDA) – nhóm chiến binh chịu trách nhiệm cho hầu hết các cuộc tấn công năm 2016 vào cơ sở hạ tầng dầu của Nigeria – đã đe dọa hôm thứ Tư sẽ mở ra những đợt tấn công nguy hiểm n..

Đức vẫn kiên quyết phản đối hạt nhân bất chấp khủng hoảng năng lượng

Chính phủ Đức không có ý định thay đổi chính sách năng lượng hạt nhân ngay cả khi lo ngại về việc ngừng cung cấp khí đốt của Nga ngày càng gia tăng giữa các chính trị gia.
Sau khi các đảng đối lập kêu gọi thảo luận về việc kéo dài tuổi thọ của ba ..