Giám đốc điều hành các công ty dầu khí nhận định giá dầu 100 USD không phải là điều tốt cho đá phiến Mỹ

Theo Bloomberg, dầu 100 USD phải là một điều tốt cho ngành công nghiệp dầu đá phiến của Mỹ. Mà ngược lại, mức giá này có thể làm tổn hại đến ngành công nghiệp đá phiến.

Giám đốc điều hành của Pioneer Natural Resources, Scott Sheffield, dự báo giá dầu dao động trong khoảng 75 USD đến dưới 100 USD/thùng. Bất kỳ mức nào cao hơn mức này — ở 110 hoặc 120 USD—sẽ không giúp ích gì cho ngành đá phiến.

Ed Morse, người đứng đầu toàn cầu về bộ phận hàng hóa tại Citigroup, cho biết nếu giá dầu đạt hơn 100 USD, thì dầu sẽ không ở mức đó lâu. Đó là bởi vì những mức giá cao đó là động cơ thúc đẩy các công ty đá phiến Mỹ đầu tư vào thăm dò dầu và dầu khí đốt nhiều hơn— và điều này đồng nghĩa với việc khai thác nhiều hơn và sản lượng cao hơn có nghĩa là đưa thị trường đến với nguồn cung nhiều hơn và tồn kho tăng.

Hiện tại, tồn kho dầu thô ở Mỹ đã giảm gần 75 triệu thùng trong năm ngoái, đẩy giá lên cao khi nhu cầu tăng mạnh trở lại sau sự sụt giảm nghiêm trọng do đại dịch.

Bất chấp nguồn cung thị trường đang eo hẹp và giá cả tăng cao, các cổ đông vẫn không háo hức với việc các công ty dầu mỏ quay trở lại sự tăng trưởng sản lượng. Và hiện tại, các công ty dầu khí của Mỹ có nghĩa vụ, tập trung vào việc mua lại, hợp nhất nợ và chi trả cổ tức.

Nhưng nếu giá vượt quá 100 đô la mỗi thùng, thì mức giá đó quá hấp dẫn để các công ty dầu mỏ của Mỹ có thể bỏ qua – kể cả những công ty ở Permian.

Travis Stice, Giám đốc điều hành của Diamondback Energy, đồng ý rằng giá dầu 100 USD có thể báo hiệu cho các công ty dầu khí Mỹ sẽ tăng sản lượng, trái với mong muốn của các cổ đông.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bộ Công Thương: Tiêu thụ xăng sinh học E5 có tín hiệu khả quan

Trong 6 tháng đầu năm 2018 lượng xăng E5 RON92 tiêu thụ nội địa đạt khoảng 1,78 triệu m3, tăng khoảng 31,18% so với năm 2017. 
Trong 6 tháng đầu năm 2018, tình hình tiêu thụ xăng sinh học E5 RON92 tr

Kazakhstan nhận thấy xuất khẩu dầu bị hạn chế do lệnh trừng phạt đối với Nga

Chi phí gia tăng và các lệnh trừng phạt đối với Nga đã làm giảm lợi nhuận xuất khẩu dầu của công ty dầu khí nhà nước KazMunayGas của Kazakhstan, công ty buộc phải chấp nhận giảm giá dầu thô được vận chuyển qua mạng lưới đường ống của Nga.
Đường ốn..

Phát hiện gần 1000 lít xăng Ron 92 nghi bị làm giả tại Bắc Giang

Chiều ngày 1/11, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa đã ra thông báo về việc tạm dừng lưu thông đối với lô xăng Ron 92 của cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại Việt Yên – Bắ..

Bấp bênh giá dầu

Thị trường dầu mỏ thế giới hiện đang tiếp tục chông chênh trước những diễn biến của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, cũng như những căng thẳng về địa chính trị giữa Iran với phương Tây. Các chuy